Không để tình trạng "gặp vướng mắc là ngâm”!

Phan Tân| 16/02/2017 09:09

Lâu nay có tình trạng các sở, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, gặp các vướng mắc, nhất là liên quan đến quy định, hướng dẫn thi hành của luật thường dừng lại đó để “ngâm” mà không tìm cách giải quyết.

ADQuảng cáo

Tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 2 mới đây, sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện pháp luật về đất đai, cấp phép khai thác khoáng sản, quản lý tài nguyên, môi trường trên địa bàn tỉnh, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương không được để xảy ra tình trạng “gặp vướng mắc là ngâm”. Lâu nay có tình trạng các sở, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, gặp các vướng mắc, nhất là liên quan đến quy định, hướng dẫn thi hành của luật thường dừng lại đó để “ngâm” mà không tìm cách giải quyết. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và các hoạt động khác, nhất là trong thu hút đầu tư, khai thác thế mạnh về tài nguyên, khoáng sản, đất đai.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Phải rà soát lại, không phải chỉ mỗi Sở Tài nguyên-Môi trường, mà cả hệ thống đối với từng dự án. Rà soát lại xem thử nó mắc ở chỗ nào, nghẽn ở chỗ nào để có chỉ đạo giải quyết quyết liệt, với tinh thần là làm đến cùng. Kỳ này, chúng ta không được giải quyết một cách đơn giản, trả lời đơn giản là cái chỗ đấy vướng không giải quyết được nên để đó. Khi gặp vướng mắc, các ngành, địa phương phải tranh thủ triệt để ý kiến trong hệ thống của chúng ta. Tức là cái nào “bí” các đồng chí phải báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và cả Chính phủ để có ý kiến chỉ đạo cuối cùng. Khi nào hết cách, không thể giải quyết được chúng ta mới chịu thua. Chứ còn có khả năng sử dụng hệ thống chính trị, cấp Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy thì phải báo cáo để tháo gỡ kịp thời các khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để tình trạng "gặp vướng mắc là ngâm”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO