Nỗi niềm và khát vọng!

Tường Mạnh| 02/03/2018 09:08

Tại buổi gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất-2018 do tỉnh Đắk Nông tổ chức mới đây, một số văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu của tỉnh đã có dịp trải lòng, nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình. Bên cạnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban ngành trong việc đã tạo điều kiện trong mọi hoạt động, các văn nghệ sĩ cũng đau đáu, trăn trở bao nỗi niềm, với mong muốn được tiếp thêm động lực để có thể tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, tài năng cho vùng đất Đắk Nông thân yêu nhiều hơn nữa.

ADQuảng cáo

Đăng đàn phát biểu, Nhạc sĩ-NSƯT Võ Cường-Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh trải lòng, ngay từ khi thành lập tỉnh cho đến bây giờ, bản thân nhạc sĩ đã gắn bó với vùng quê Đắk Nông gần 15 năm nay và cũng có một số ca khúc, tác phẩm biểu diễn về con người, quê hương Đắk Nông, được công chúng gần xa biết đến. Như “con tằm rút ruột nhả tơ”, ông sáng tác các ca khúc đều xuất phát từ tấm lòng, tình yêu của mình đối với vùng đất Đắk Nông mến yêu. Thế nhưng, điều mà ông trăn trở nhất là những ca khúc, tác phẩm nghệ thuật biểu diễu về vùng đất, con người Đắk Nông còn ít quá, nếu không muốn nói là chỉ đếm “trên đầu ngón tay”. Lắm lúc, ông cũng cảm thấy “ngượng” khi trong các chương trình nghệ thuật trình diễn tại các sự kiện đều giới thiệu tác phẩm là do ông sáng tác.

Nhạc sĩ Võ Cường cho rằng, trong nghệ thuật biểu diễn, muốn có một tác phẩm hay đòi hỏi rất nhiều yếu tố, nhưng trước hết và quan trọng nhất là phải có ca khúc, kịch bản hay thì mới có thể biên đạo, dàn dựng chương trình hay được. Với nỗi niềm đó, Nhạc sĩ Võ Cường chỉ mong muốn một điều, tỉnh, ngành chức năng cần quan tâm đầu tư, nhất là thường xuyên tổ chức các trại sáng tác nghệ thuật, âm nhạc để thu hút các nhạc sĩ, nghệ sĩ có tiếng trong cả nước về Đắk Nông thâm nhập thực tế và có các ca khúc, tác phẩm nghệ thuật viết về con người, vùng đất Đắk Nông.

ADQuảng cáo

NSƯT Mỹ Thanh- nguyên Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh tuy đã về hưu mấy năm nay, nhưng tại buổi gặp mặt, bà cũng nêu lên những ý kiến hết sức tâm huyết. Bà cho rằng, đã được vinh danh là “Nghệ sĩ ưu tú” thì không chỉ có “danh” mà cần phải làm sao sống cho xứng đáng với cái “danh” đó. Vì vậy, NSƯT cần phải cố gắng dìu dắt, chỉ vẽ cho các thế hệ đi sau ngày càng trưởng thành, vững vàng trong sự nghiệp nghệ thuật.

Riêng đối với bản thân NSƯT Mỹ Thanh, không kể thời gian trước đây khi còn làm việc, ngay cả khi đã nghỉ hưu, bà vẫn thường xuyên dõi theo từng bước trưởng thành của các “đàn em” và luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. NSƯT Mỹ Thanh nói vui, văn nghệ sĩ như chiếc “bình ắc quy” luôn cần phải thường xuyên được “nạp điện” để có thể có những tác phẩm nghệ thuật hay, để đời, đi vào lòng công chúng. Bà cũng chỉ mong rằng, tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư thích đáng cho đội ngũ văn nghệ sĩ, nhất là mời gọi các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong cả nước đến và sáng tác về vùng đất, con người Đắk Nông. Điển hình như tỉnh Đắk Lắk, khi mời được những nhạc sĩ tên tuổi như Nguyễn Cường thì lâu nay đã có nhiều ca khúc để đời, cứ hát lên là biết ngay âm hưởng, vùng quê Đắk Lắk.

Nỗi niềm và khát vọng được cống hiến công sức, trí tuệ, tài năng chắc chắn luôn chảy trong huyết quản của bao người con đang sinh sống và làm việc trên vùng quê Đắk Nông hôm nay. Vì vậy, chỉ cần “nhóm lửa và truyền lửa”, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức của tỉnh cũng sẽ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết, khát vọng vươn lên vì sự phát triển, phồn vinh của Đắk Nông thân yêu!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi niềm và khát vọng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO