Quyết liệt và đề cao hơn nữa trách nhiệm

Bình Minh| 26/10/2022 08:54

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 9, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa được tổ chức mới đây, những kết quả tích cực, phấn khởi được thông tin đến đại biểu, phác thảo nên bức tranh kinh tế - xã hội với nhiều gam màu tươi sáng.

ADQuảng cáo

Nổi bật là kinh tế trong 9 tháng 2022 đạt mức tăng trưởng khá 8,7% (Nghị quyết đề ra trên 7,5%). Sản xuất công nghiệp cơ bản giữ được nhịp tăng trưởng. Nông nghiệp phát triển ổn định. Hoạt động thương mại và dịch vụ được bảo đảm, tiêu dùng, xuất khẩu, lượng khách du lịch tăng cao,… Nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối cũng đã được tháo gỡ khi dự án tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho triển khai, hiện đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để triển khai dự án nhanh nhất, hoàn thành trong năm 2025.

Tuy nhiên, ngoài những kết quả tích cực đạt được thì việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng của năm 2022 còn những mặt tồn tại, hạn chế.

Trước hết, so với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước và khu vực Tây Nguyên thì Đắk Nông đang bị tụt lại và cần sự nỗ lực rất lớn trong 3 tháng còn lại của năm 2022. Thực tế, tốc độ tăng trưởng trong 9 tháng của Đắk Nông vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế (thấp hơn mức tăng trưởng chung của cả nước (8,83%), thấp hơn mức tăng trưởng của các tỉnh khu vực Tây Nguyên: Lâm Đồng (14,18%), Đắk Lắk (10,28%), Kon Tum (10,18%), Gia Lai (9,8%)). Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu là phấn đấu trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và tỉnh phát triển khá vào năm 2030 của vùng Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9, khóa XII

Để đạt được mục tiêu chung của cả nhiệm kỳ thì kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 sẽ có vai trò rất lớn, tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo. Vì vậy, việc quyết liệt và đề cao hơn nữa trách nhiệm cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội ở 3 tháng còn lại của năm 2022 là rất quan trọng. Một số nhiệm vụ khác như tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm nông nghiệp, liên kết và kết nối thị trường tiêu thụ; giải quyết khó khăn cho các dự án vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ, nhất là các dự án có sử dụng đất; đẩy mạnh tiến độ lập, trình duyệt các quy hoạch chung đô thị, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tiến độ đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công… cần thực hiện các giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn.

Phát biểu bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 9, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, chỉ còn hơn 70 ngày nữa, chúng ta sẽ kết thúc năm 2022, thời gian không còn nhiều, khối lượng công việc còn rất lớn, trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ đặt ra trong những tháng cuối năm 2022 rất khẩn trương. Tỉnh ủy yêu cầu từng đồng chí Tỉnh ủy viên; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đề cao hơn nữa trách nhiệm cá nhân, tự giác, gương mẫu, nói đi đôi với làm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đoàn kết, đồng thuận, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh; nỗ lực phấn đấu hoàn thành và đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết năm 2022 đã đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt và đề cao hơn nữa trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO