Thay đổi tư duy mời gọi “sếu đầu đàn” về “làm tổ”

Bình Minh| 27/04/2022 09:02

Trong thời gian gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh khá phấn khởi khi liên tiếp các tập đoàn kinh tế lớn đến khảo sát, làm việc với lãnh đạo tỉnh xin chủ trương đầu tư vào Đắk Nông với nhiều dự án có quy mô lớn. Điều đáng mừng là các tập đoàn kinh tế lần này đều có thương hiệu lớn, năng lực tài chính mạnh và cử trực tiếp người đứng đầu của họ đến làm việc với tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Dù biết rằng, từ khâu tìm hiểu cơ hội đầu tư đến khảo sát, triển khai dự án là cả một quá trình dài nhưng với quyết tâm lớn của tỉnh trong chỉ đạo, điều hành, nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính để đồng hành cùng nhà đầu tư, hy vọng sẽ có “sếu đầu đàn” về “làm tổ” tại vùng đất Đắk Nông giàu tiềm năng này. Sự xuất hiện của “sếu đầu đàn” cùng với các dự án quy mô lớn, chiến lược đầu tư phát triển mới sẽ góp phần để bức tranh kinh tế của Đắk Nông sớm khởi sắc.

Về phía địa phương, qua các buổi làm việc trực tiếp với người đứng đầu các tập đoàn kinh tế lớn, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã đưa ra thông điệp, các cam kết rất rõ ràng và hướng chỉ đạo quyết liệt. Trong đó, Đắk Nông luôn coi trọng, sẵn sàng tạo điều kiện và đồng hành với doanh nghiệp để cùng xây dựng, phát triển địa phương. Trọng tâm hơn là Đắk Nông quyết liệt trong chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên phối hợp, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các dự án của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và quy trách nhiệm cụ thể đối với từng đơn vị trong hỗ trợ nhà đầu tư theo tiến độ dự án. Để sớm khắc phục “điểm nghẽn” trong cải cách thủ tục hành chính, Đắk Nông hiện nay đã quyết liệt rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy trình, thủ tục theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Về cơ sở hạ tầng, Đắk Nông đang tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp, phát triển đồng bộ hệ thống giao thông các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh. Vừa qua, Đắk Nông và Bình Phước đã tổ chức hội nghị phối hợp triển khai thực hiện Dự án cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành. Hai tỉnh quyết tâm cao để sớm triển khai Dự án cao tốc này. Công tác đào tạo nguồn lao động để đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư được chú trọng và tăng cường.

ADQuảng cáo

Với quyết tâm cao của tỉnh, nỗ lực của các ngành, địa phương, người dân kỳ vọng sẽ sớm có “sếu đầu đàn” về “làm tổ” ở vùng đất Đắk Nông. Một khi các dự án lớn được triển khai sẽ đưa lại cho tỉnh nhiều lợi ích từ hạ tầng, thu ngân sách, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập, thúc đẩy thương mại phát triển và bảo đảm quyền lợi của người dân. Tuy nhiên, cũng rút kinh nghiệm từ các dự án lớn trước đây dù đã có những doanh nghiệp lớn đến đặt vấn đề với tỉnh nhưng vì nhiều lý do khác nhau đã không triển khai dự án, khiến cho quyền lợi của người dân liên quan đến dự án bị ảnh hưởng khá lớn.

Có thể thấy, chủ trương đã rõ, vấn đề quan trọng hiện nay là nỗ lực, quyết tâm đồng hành với doanh nghiệp, thay đổi nhận thức từ “suy nghĩ cho doanh nghiệp” thành “suy nghĩ như doanh nghiệp”, từ tư duy “quản lý, điều hành doanh nghiệp” trở thành “kiến tạo môi trường tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động” để doanh nghiệp an tâm đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Từng cán bộ, công chức, viên chức luôn đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp khi thực hiện nhiệm vụ của mình, xem việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng chính là tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế của tỉnh Đắk Nông. Đây là cả một hành trình thay đổi tư duy bắt đầu từ lãnh đạo tỉnh, lan tỏa ra cả bộ máy công quyền. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi tư duy mời gọi “sếu đầu đàn” về “làm tổ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO