“Vui mừng nhưng cảnh giác”

Đức Hùng| 29/04/2020 10:28

Sau thời gian áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, tỉnh Đắk Nông cùng với cả nước được nới lỏng giãn cách xã hội. Việc nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa các dịch vụ thiết yếu và khôi phục đi lại giữa các tỉnh giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh khôi phục hoạt động. Người dân cũng trở lại với cuộc sống thường nhật, được tiếp cận, sử dụng nhiều dịch vụ hơn.

ADQuảng cáo

Tuy vậy, không ít người dân và hộ kinh doanh lại quá vui mừng, dẫn đến lơ là các biện pháp phòng dịch. Nhiều nhà hàng, quán sá đã sớm mở cửa đón lượng khách quá đông, kê bàn ghế sát nhau và tổ chức ăn uống không bảo đảm khoảng cách quy định. Một số người dân không sử dụng các biện pháp phòng dịch nơi công cộng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh ở mức cao.

Tại kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Nông vào ngày 23/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đã nêu tinh thần chống dịch sau khi nới lỏng cách ly toàn xã hội. Trong đó, Chủ tịch tỉnh đặc biệt nhấn mạnh người dân, cơ sở kinh doanh “vui mừng nhưng cảnh giác, chấp nhận tình trạng sống trong trạng thái có dịch, chuyển sang giai đoạn chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế - xã hội. Sinh mạng của người dân là quan trọng nhất. Phòng chống dịch tốt nhưng phải tạo năng lượng cho dòng chảy hàng hóa, khôi phục sản xuất kinh doanh, dịch vụ, giải quyết việc làm, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội. Đây là yêu cầu bức thiết hiện nay".

ADQuảng cáo

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến 6 giờ sáng 27/4/2020, sau 11 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Còn tại Đắk Nông, thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Ban Chỉ đạo, các địa phương, ngành Y tế, các sở, ngành cũng như toàn thể Nhân dân, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chưa có vắc xin và thuốc đặc trị, việc duy trì biện pháp phòng, chống Covid-19 là điều cần thiết, thậm chí bắt buộc để bảo vệ các thành quả mà chúng ta đã đạt được. Do đó, người dân, chính quyền cần tiếp tục nâng cao cảnh giá, không nên chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch an toàn, hiệu quả trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương. Cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cùng đồng sức, đồng lòng phòng, chống dịch, trong đó đề cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Toàn tỉnh phát huy hiệu quả "4 tại chỗ", bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vui mừng nhưng cảnh giác”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO