Cá lăng

18/11/2018 20:23

Cá lăng là một loài cá nước ngọt có vị ngọt béo, thơm ngon. ở Đắk Nông cá lăng sống ở sông Sêrêpốk và sông Đông Nai. Cá lăng được chế biến thành nhiều món như: chả, om chuối, hấp, xào tỏi hoặc nấu cháo... Dù chế biến bằng phương pháp nào thì cũng thơm ngon. Trong đó đặc biệt phải kể đến cá lăng nướng và lẩu cá lăng.

ADQuảng cáo

Cá lăng nướng

Cá lăng nướng nổi bật với vị béo, thơm, ngọt đậm đà. Được ướp với nước mắm, bột ngọt, mẻ, nước cốt riềng, nghệ... nên chúng rất đậm đà và có những mùi thơm đặc trưng hấp dẫn không lẫn vào đâu được. Cá lăng nướng có thể ăn kèm với bún, bánh tráng và các loại rau sống, chấm cùng nước mắm chanh tỏi ớt tăng gia vị.

ADQuảng cáo

Lẩu cá lăng lại là món giải nhiệt được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu chính của món này là cá lăng, măng chua, cà chua và nước lẩu là nước hầm xương. Bởi vậy đây là món vừa thơm ngon vừa rất ngọt nước.

Mới đây, Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã công nhận món ăn “Cá lăng nướng sông Sêrêpốk” của tỉnh Đắk Nông vào Top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam từ năm 2011-2016.

Phương Uyên

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá lăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO