Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch: Đưa hình ảnh Đắk Nông đến gần với du khách

Hưng Nguyên| 10/06/2014 09:38

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để phát huy những tiềm năng, thế mạnh đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, bằng nhiều hoạt động phong phú, ấn tượng, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh nhằm đưa hình ảnh Đắk Nông đến gần với du khách.

ADQuảng cáo

Cụ thể, Sở VHTT&DL đã phát hành đĩa DVD “Đắk Nông điểm đến huyền thoại”; bản đồ du lịch Đắk Nông cùng các ấn phẩm “Đắk Nông kính chào quý khách”, “Đắk Nông tiềm năng và cơ hội đầu tư”, “cẩm nang du lịch Đắk Nông”, “du lịch Đắk Nông hoang sơ và quyến rũ”.

Nhiều hoạt động văn hóa diễn ra tại các điểm du lịch là cách quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà. (Trong ảnh: Lễ cúng bến nước của người Mạ ở bon N’Jriêng, Đắk Nia, Gia Nghĩa)

Cùng với việc đẩy mạnh truyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, đơn vị đã phối hợp với Công ty Du lịch Sài Gòn Tuorist, VTV 4  Đài Truyền hình Việt Nam, Đài kỹ thuật số SCTV12 phát sóng quảng bá về du lịch Đắk Nông. Thực hiện chương trình hợp tác du lịch đến nay, tỉnh đã ký kết với các tỉnh Mondulkiri (Campuchia), Lâm Đồng và Tp Hồ Chí Minh để liên kết, quảng bá thúc đẩy du lịch các địa phương phát triển.

Ngoài ra, tỉnh cũng cho xây dựng  3 cụm pano quảng bá hình ảnh Đắk Nông trên quốc lộ 14 đến quảng bá hình ảnh Đắk Nông đến với mọi người. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 6 dự án - điểm du lịch được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 913 tỷ đồng. Trong đó, một số khu du lịch đã đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch như: khu du lịch sinh thái cụm thác Đ’ray Sáp – Gia Long; khu du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử Nâm Nung…

Một số chương trình, hoạt động, thương hiệu du lịch mang đậm chất Đắk Nông đã từng bước tạo dấn ấn trong lòng du khách như: hội rượu cần tại thác Trinh Nữ, chinh phục đỉnh Nam Nung, hội trại xuân Nam Nung… toàn tỉnh cũng đã hình thành 3 doanh nghiệp tổ chức lữ hành nội địa, khu vực, xuyên Việt và 1 doanh nghiệp lữ hành quốc tế…

ADQuảng cáo

Thác Đ’ray Sáp - điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước

Song song đó, sự phát triển đồng bộ của dịch vụ lưu trú du lịch tại các địa phương đã góp phần “níu chân” du khách. Hiện nay, toàn tỉnh có 140 cơ sở lưu trú du lịch; trong đó, có 18 khách sạn gồm: 2 khách sạn 3 sao, 3 khách sạn 2 sao, 13 khách sạn đạt chuẩn và 122 nhà nghỉ, với khoảng 1161 phòng.

Hệ thống nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương và đặc sản vùng có sức chứa 200 – 2500 chỗ ngồi. Sự đầu tư phát triển khá đồng bộ đã góp phần đưa du lịch từng bước phát triển, thu hút lượng khách trong nước và ngoài nước đến các điểm du lịch ngày càng nhiều, doanh thu ngày càng tăng.

Trong giai đoạn 2011 – 2013 tổng lượt khách đến địa bàn tỉnh đạt 449.000 lượt; bình quân mỗi năm có gần 150.000 lượt khách; trong đó khách nội địa đạt hơn 428.000 lượt, khách quốc tế đạt hơn 20.000 lượt, với tổng doanh thu đạt 61.500 triệu đồng.

Theo kế hoạch thì đến năm 2015 tỉnh phấn đấu thu hút được khoảng  224.000 lượt, với doanh thu 224.000 triệu đồng. Để làm được điều này, theo Sở VHTT&DL cần thiết phải có sự đoàn kết, phối hợp toàn diện, đồng thuận của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch cũng như của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lữ hành và người dân địa phương trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Đắk Nông với phong cảnh thiên nhiên trong lành, hoang sơ, phong tục, tập quán đặc sắc, những món ăn ngon và chất lượng dịch vụ, sự thân thiện, hiếu khách của người dân Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch: Đưa hình ảnh Đắk Nông đến gần với du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO