Hang động Chư Blúk (Đắk Nông) là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Tây Nguyên

Bình Minh| 21/07/2017 10:03

Theo khảo sát khách du lịch của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành lớn của Việt Nam mới đây, quần thể hang động Chư Blúk ở xã Buôn Choáh, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông được bình chọn là 1 trong 13 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất khu vực Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Quần thể hang động Chư Blúk là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á có cảnh quan vẫn còn nguyên sơ do chưa có dấu chân người khai thác. Hang động Chư Blúk có đến hơn 100 hang động lớn nhỏ, mỗi một hang lại là một cảnh quan kỳ vĩ được tạo nên từ những dòng dung nham phun ngược đã cách đây hàng triệu năm.

ADQuảng cáo

Điều đặc biệt là nó hình thành nhiều nhánh rẽ ở bên trong hang động. Gần đây, trong hang động núi lửa này đã tìm được nhiều di vật khảo cổ từ hậu kỳ đồ đá cũ (cách đây 6.000 năm) đến hậu kỳ đá mới và sơ kỳ kim khí (4.000 - 3.000 năm). Đây là chứng cứ khẳng định, các cư dân thời tiền sử nơi đây chính là những người đầu tiên sáng tạo ra các di sản địa văn hóa vật thể nói trên.

Ngoài hang động Chư Blúk ở Đắk Nông, 12 điểm du lịch khác được bình chọn còn lại gồm: Nhà rông Kon Klor, nhà thờ Chánh tòa Kon Tum, khu du lịch sinh thái Măng Đen (Kon Tum); Làng hoa Nhơn Hòa (Gia Lai); Thác Dray Nur, Hồ Lắk-Buôn Jun, Vườn quốc gia Yok Đôn, Khu du lịch sinh thái M’Đrắk (Đắk Lắk); Vườn hoa Đà Lạt, thác Datanla Đà Lạt, xe lửa núi phố Đà Lạt, Thung lũng Tình Yêu Đà Lạt (Lâm Đồng).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hang động Chư Blúk (Đắk Nông) là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO