Hoang sơ thác Lưu Ly

Lê Phước| 21/07/2017 10:36

Nằm trong Khu du lịch sinh thái - văn hóa - lịch sử Nâm Nung, thác Lưu Ly, ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song) được xem là một điểm du lịch đáng đến với những nét đẹp hoang sơ và thi vị.

ADQuảng cáo

Các tảng đá lớn nhỏ nằm dưới thác tạo nên ra những dòng nước tuyệt đẹp

Từ trung tâm thị xã Gia Nghĩa, du khách muốn đến thác Lưu Ly phải dọc quốc lộ 14 theo hướng về TP. Buôn Ma Thuột khoảng hơn 20 km rồi rẽ phải theo tỉnh lộ 6 khoảng hơn 10 km nữa. Phần lớn đoạn đường từ quốc lộ 14 vào thác được bao bọc bởi những cánh rừng và những rẫy cây công nghiệp xanh ngắt trên nền đất đỏ bazan đặc trưng của Tây Nguyên. Đây cũng là con đường dẫn tới Khu Bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung và Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên.

Từ cổng chính nằm bên tỉnh lộ 6, du khách muốn đến khu vực thác phải băng qua một cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây cao vút. Ngay bên hông thác là những khu đất rộng và bằng phẳng, những địa điểm lý tưởng để du khách có thể cắm trại nghỉ qua đêm.

Để xuống chân thác, du khách phải bộ hành qua lối mòn và cả trăm bậc thang đã được xây dựng kiên cố. Bên cạnh lối đi xuống là những chòi gỗ được dựng lên phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống. Thác Lưu Ly có độ cao hơn 20m với nhiều tầng đá phủ đầy rêu xanh. Xung quanh thác có nhiều cây cổ thụ tán rộng xanh mát.

ADQuảng cáo

Dưới chân thác là một dòng suối nhỏ với hàng ngàn vạn tảng đá lớn nhỏ nằm nhấp nhô, muôn hình muôn vẻ. Chỉ cần ngồi vài phút trên những tảng đá lớn gần suối, du khách sẽ được hòa mình với tiếng suối, tiếng thác và không khí mát lành bốc lên từ dòng nước trong vắt.

Du khách say sưa chụp những bức hình kỷ niệm dưới chân thác

Nhiều du khách tò mò đã mạo hiểm đi qua vách đá mát lạnh, trơn nhẵn để vào hang sâu ở sau dòng thác đổ xuống. Từ đó nhìn ra, khung cảnh tự nhiên càng trở nên hoang sơ sau làn nước trắng trong như dải lụa. Khi nắng xuyên qua những tán cây xuống làn hơi nước bốc lên từ thác sẽ tạo ra cầu vồng lung linh, huyền ảo, vừa gần gũi, vừa mênh mang.

Nếu ngâm mình trong dòng suối trong vắt dưới chân thác, du khách sẽ cảm nhận sâu hơn cái mát, cái lạnh của hơi sương và làn nước từ thác đổ xuống rồi nhanh chóng hòa nhập vào thiên nhiên trong lành mà quên đi những mệt mỏi, ưu tư.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoang sơ thác Lưu Ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO