Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun

Bảo Ngọc| 20/03/2014 09:45

Nằm cách thị xã Gia Nghĩa gần 60 km, từ Tỉnh lộ 6 đi vào khoảng 3 km, Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun thuộc xã Quảng Tâm (Tuy Đức) vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Nơi đây, hệ sinh thái rừng phòng hộ vẫn còn giữ được những cây rừng nguyên sinh cùng với nhiều loại động vật quý hiếm như khỉ, voọc, vượn… Riêng ngọn thác Đắk G’lun có chiều cao khoảng 50m từ mặt đất đổ xuống, với dòng nước trong lành, mát lạnh xẻ mình thành 2 nhánh như mái tóc dài của thiếu nữ buông xõa, đổ ào ào quanh năm.

Con đường xuống thác cheo leo, gập ghềnh tạo ra được cảm giác hiểm trở, hùng vĩ và muốn khám phá. Trên đường xuống thác nước phía bên phải, thiên nhiên còn tạo ra một hang đá khá rộng, cùng với những phiến đá bằng phẳng để du khách có thể ngồi nghỉ mát tại đây. Còn phía bên trái thác nước, những hòn đá tảng, đá cây xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, tạo thành “những bậc thang” có phần dựng đứng. Bao bọc xung quanh thác là các loại cây có tán rộng và những bụi le rừng mát mẻ. Dưới chân thác là những mô đá nhấp nhô với nhiều hình thù, dáng vẻ khác nhau…

Du khách vui chơi dưới chân thác nước. Ảnh: Đức Hùng

ADQuảng cáo

Năm 2010, Khu vực thác Đắk G’lun được UBND tỉnh giao cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành (TP. Hồ Chí Minh) đầu tư xây dựng thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí. Khu du lịch có diện tích 91,6 ha, chủ yếu là rừng phòng hộ và ngọn thác Đắk G’lun.

Hiện tại, công ty đã xây dựng hoàn thành một số hạng mục như con đường từ Tỉnh lộ 6 vào đến ngọn thác, bãi đỗ xe rộng khoảng 0,5 ha, hội trường, bar cà phê, 7 chòi dừng nghỉ. Bên trên ngọn thác, công ty cũng đã đào một hồ khá rộng, làm đập để ngăn nước dự trữ vào mùa khô; đồng thời nuôi cá phục vụ câu cá giải trí và các dịch vụ vui chơi khác như chèo thuyền, đạp vịt… Công ty cũng đang xây dựng thêm hệ thống chuồng nuôi nhốt các loại thú như gấu, hổ, khỉ, các loại chim… để phục vụ du khách tham quan.

Về phía ngành Văn hóa - Du lịch tỉnh cũng đang lập dự án để đề nghị Chính phủ công nhận Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun là Di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Đến với Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun, du khách có thể hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và ngọn thác nước trong lành, mát lạnh; tận hưởng cảm giác thoải mái, êm đềm, thư thái sau những giờ phút lao động mệt nhọc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO