Một số điểm du lịch nỗ lực thu hút du khách

Đức Hùng| 05/01/2016 09:57

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng trong năm qua, với sự từng bước đầu tư hạ tầng, dịch vụ tại các vùng du lịch trọng điểm, du lịch của tỉnh đã bắt đầu tạo được điểm đến cho du khách.

ADQuảng cáo

Thác Lưu Ly (Đắk Song) là một trong những điểm đến thường xuyên của du khách

Điển hình như Khu du lịch sinh thái cụm thác Đray Sáp - Gia Long (Krông Nô) đã tạo được ấn tượng mạnh và trở thành sự lựa chọn thường xuyên của du khách. Cụ thể, thác Đray Sáp đón 110.000 lượt khách trong và ngoài nước, trong đó khách quốc tế là 1.900 lượt. Đặc biệt, vào dịp lễ 2/9, thác Đray Sáp đón 1.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Để phục vụ nhu cầu ngủ, nghỉ và sinh hoạt của du khách, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Liên Thành đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng xây dựng 4 nhà nghỉ khang trang. Công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự được quan tâm chu đáo, bảo đảm an toàn. Du khách đến điểm du lịch, ngoài việc được tận hưởng không khí mát lạnh của thác ước, khu rừng còn nhiều cây cổ thụ thì còn tham quan vườn thú, cưỡi voi, đi tàu cao tốc và nghỉ ngơi trong các nhà nghỉ theo kiến trúc truyền thống.

Một trong những thuận lợi là việc hoàn thành quốc lộ 14 và tỉnh lộ 4  đã tạo điều kiện thuận lợi thu hút du khách từ các nơi đến khu du lịch. Bên cạnh đó, các hạng mục công trình tại các điểm du lịch đã và đang dần hoàn thiện được đưa vào phục vụ, tạo điều kiện cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn, tham gia các hoạt động giải trí…

ADQuảng cáo

Tương tự, tại thác Đắk Glun (Tuy Đức), với việc đưa vào phục vụ những món ăn truyền thống, cùng với nhiều hạng mục công trình khác cũng đã thu hút du khách chọn thác làm nơi nghỉ ngơi, vui chơi. Trong các ngày lễ, tết, thác Đắk Glun đã trở thành điểm đến của nhiều người dân địa phương và du khách gần xa.

Có thể nói, trong thời gian qua, tỉnh đã có chủ trương, thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm một số dự án khu, điểm du lịch để hình thành các tour, tuyến, phục vụ du khách ngày càng tốt hơn.

Cụ thể: Điểm du lịch sinh thái số 1 thác Đắk Glun, Điểm du lịch sinh thái thác Lưu Ly, Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên, Khu du lịch sinh thái cụm thác Đray Sáp - Gia Long, Điểm du lịch sinh thái thác Trinh Nữ, Tu viện Liễu Quán. Trong đó, Khu du lịch sinh thái cụm thác Đray Sáp - Gia Long và Điểm du lịch sinh thái thác Đắk Glun đã  tổ chức bán vé tham quan, đón tiếp, phục vụ du khách thường xuyên.

Cùng với đó, dịch vụ lưu trú cũng được quan tâm đầu tư, nên tính đến nay, toàn tỉnh có khoảng 167 cơ sở lưu trú du lịch, với khoảng 1.832 phòng, trong đó có 19 khách sạn, 148 nhà nghỉ và nhà trọ. Có khoảng 20 nhà hàng phục vụ các món ẩm thực địa phương và các đặc sản vùng miền, có sức chứa lớn. Nhiều cơ sở kinh doanh cà phê, karaoke, massage, hồ bơi, câu cá thư giãn... cũng được khuyến khích đầu tư nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến tham quan, du lịch tại Đắk Nông. Hiện tỉnh cũng đã có 1 doanh nghiệp chuyên tổ chức kinh doanh lữ hành nội địa, tổ chức các tour du lịch xuyên Việt, khám phá các vùng miền cả nước và 1 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế có chi nhánh tại tỉnh.

Vì vậy, qua thống kê của ngành chức năng, trong năm 2015, tổng  khách du lịch đến Đắk Nông ước đạt gần 200.000 lượt, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó, khách quốc tế là 5.415 lượt, chiếm 2,7% cơ cấu khách. Doanh thu thuần túy ngành Du lịch thực hiện ước đạt hơn 23 tỷ đồng, tăng 5,9%.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số điểm du lịch nỗ lực thu hút du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO