Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII): Cựu chiến binh tự “răn” mình

Hoàng Thanh| 31/07/2017 11:03

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, nhất là các cấp hội cơ sở luôn tích cực tham gia vào phong trào thi đua tại các địa phương. Mọi lúc, mọi nơi, cán bộ, hội viên CCB luôn thể hiện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, được nhân dân tin tưởng, tôn trọng và học tập làm theo. Tuy nhiên, trên thực tế, một số hội viên CCB còn thiếu bản lĩnh chính trị, dao động, thậm chí vi phạm pháp luật, “làm xấu” hình ảnh vốn có của mình.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã thẳng thắn trao đổi về vấn đề trên. Theo ông Quang, năm 2016, tại xã Đắk Búk So (Tuy Đức) có một vài CCB đã tham gia tụ tập đông người, khiếu kiện về việc bị ảnh hưởng đến quyền lợi qua việc giải tỏa chợ cũ tại địa bàn. Những CCB này không tuân thủ theo quy định khiếu kiện, khiếu nại của pháp luật hiện hành, có hành vi kích động nhân dân, nói xấu chính quyền, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Không những vậy, có người còn nhắn tin vào điện thoại của một lãnh đạo UBND tỉnh, với lời lẽ không đúng đắn.

Tại một địa phương khác, có trường hợp hội viên CCB do hiểu nhầm, bức xúc với công tác cán bộ đã có hành vi nói xấu, bôi nhọ cán bộ, tạo dư luận không tốt trong thời gian dài. Tại xã Chư K’nia (Chư Jút) còn có hội viên bị nghiện, thường xuyên sử dụng ma túy, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa bàn.

Trước tình hình trên, Thường trực Hội CCB tỉnh đã rất “đau đầu”, bởi uy tín của Hội bị giảm sút. Với chủ trương “không để một vài con sâu làm rầu nồi canh”, Hội CCB tỉnh đã quyết định phải “răn” mình, không để tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín chung, bằng việc chủ động giải quyết tình hình ngay khi “trứng nước”.

Những trường hợp như đã nêu trên, Thường trực Hội CCB tỉnh đã phối hợp với các cấp hội cơ sở, trực tiếp gặp gỡ hội viên có hành vi không đúng, phân tích rõ những thiếu sót, chỉ ra lẽ phải để họ nhận ra sai lầm và sửa chữa. Đáng mừng là các hội viên trên đã nhận ra khuyết điểm, sai phạm và kịp thời khắc phục, cam kết không vi phạm pháp luật, Điều lệ Hội CCB. Một số người khi đã hiểu ra, lại tích cực tuyên truyền cho nhân dân hiểu được những hành động sai trái, từ đó việc khiếu kiện, khiếu nại được tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành.

Đối với hội viên nghiện hút ma túy, Hội đã kiên trì thuyết phục, giúp đồng chí của mình cai nghiện thành công. Chính hội viên lầm lỡ này lại tích cực tham gia vận động, tuyên truyền cho những người nghiện đoạn tuyệt với ma túy, giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn.

Bên cạnh việc vận động, giáo dục giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB tỉnh còn quan tâm, chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, từ tháng 6/2016, Hội CCB tỉnh xuất bản cuốn “Thông tin CCB Đắk Nông” với 3 tháng/số phát hành đến tận hội cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh.

Mặc dù mới phát hành, song bản tin ngày càng trở thành diễn đàn chung, thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, hội viên CCB. Bằng vốn sống, kinh nghiệm, sự hiểu biết của mình, nhiều hội viên tích cực gửi tin, bài, phản ánh thực tế các hoạt động, phong trào, tâm tư nguyện vọng của hội viên ở cơ sở, góp một tiếng nói nhất định để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Thường trực Hội CCB tỉnh khẳng định, với những nỗ lực tự “răn” mình, các cán bộ, hội viên CCB trên toàn tỉnh đã và đang tích cực tham gia vào các phong trào thi đua ở các địa phương, nhất là các mô hình về bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Đây cũng là một trong những nội dung về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) một cách thiết thực, hiệu quả, bắt đầu từ những việc làm cụ thể, gắn với thực tế phong trào, hoạt động của Hội CCB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII): Cựu chiến binh tự “răn” mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO