screenshot-1-.png

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông xây dựng, triển khai thực hiện Công trình "Mẹ đỡ đầu" để nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã và đang lan tỏa, truyền đi thông điệp giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng.

cs3.jpg
Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu các cháu H'Lai, K'Điện cùng sinh năm 2014 và K'Đài, sinh năm 2015, trú tại bon N’Jriêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

MANG TÌNH THƯƠNG ĐẾN VỚI TRẺ MỒ CÔI

Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 375 hội viên, đang sinh hoạt tại 13 hội cơ sở trực thuộc (187 hội viên) và 8 hội phụ nữ công an các huyện, thành phố (188 hội viên). Từ tháng 1/2022 đến nay, các cấp Hội phụ nữ trong Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu 14 trẻ em mồ côi.

Trong đó, có nhiều em là người dân tộc thiểu số như em Vàng A Vành, sinh năm 2007 và Vàng A Thanh, sinh năm 2011, trú tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức); Y Côi, sinh năm 2011 và H’Trúc, sinh năm 2015, trú tại bon U1, thị trấn Ea T'ling (Cư Jút); H'Lai, K'Điện cùng sinh năm 2014 và K'Đài, sinh năm 2015, trú tại bon N’Jriêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)…

ht2.jpg
Nhiều em nhỏ được nhận đỡ đầu là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
cs3.jpg
Hội phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu các cháu H'Lai, K'Điện cùng sinh năm 2014 và K'Đài, sinh năm 2015 trú tại bon N’Jriêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)
ndd.jpg
Các cháu được hỗ trợ tiền mặt hằng tháng

Tháng 5/2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu đối với 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt ở thị trấn Ea Tling (Cư Jút). Hai cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt là Y Côi (SN 2011) và H'Trúc (SN 2015). Từ khi sinh ra, các cháu không biết bố mình là ai, mẹ bị thần kinh không ổn định, nói không rõ, không có nhà riêng, phải ở nhờ nhà em gái. Chia sẻ với những khó khăn đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng gạo, sữa và 1 chiếc bàn học, đồng thời nhận đỡ đầu 2 cháu Y Côi và HTrúc với mức hỗ trợ 1.100.000 đồng/tháng.

nd.jpg
Y Côi, sinh năm 2011 và H’Trúc, sinh năm 2015, trú tại bon U1, thị trấn Ea Tling (Cư Jút) cùng các "Mẹ đỡ đầu"

Trước đó, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu chăm sóc 2 cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ là Giàng A Vành (SN 2007) và Giàng A Thanh (SN 2011), đều trú tại bản Tân Lập, xã Đắk Ngo, (Tuy Đức) với số tiền hỗ trợ cho hai cháu là 1.000.000 đồng/tháng, do hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh tự nguyện đóng góp.

ht2.jpg
2 cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ là Giàng A Vành (SN 2007) và Giàng A Thanh (SN 2011), đều trú tại bản Tân Lập, xã Đắk Ngo (Tuy Đức)
yk-1-.png

CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TOÀN DIỆN CHO TRẺ

Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với các cấp Hội LHPN, công an xã, phường, thị trấn khảo sát các trường hợp trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt cần được trợ giúp đỡ đầu. Sau quá trình khảo sát thực tế, trao đổi với gia đình và chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ Công an tỉnh báo cáo đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh để xin chủ trương thực hiện việc đỡ đầu.

yt1.jpg

Đồng thời, huy động các nguồn lực như tranh thủ sự tạo điều kiện hỗ trợ của cấp ủy, đơn vị, sự đóng góp của cán bộ hội viên và sự đồng hành hỗ trợ nguồn lực từ các nhà hảo tâm. Việc nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thực hiện công khai, có sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của gia đình, họ hàng của trẻ được đỡ đầu và Nhân dân trên địa bàn.

th.jpg
Việc nhận đỡ đầu các cháu có sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương và gia đình, họ hàng

Việc hỗ trợ bảo đảm sát hợp với nhu cầu của trẻ, ưu tiên tối đa điều kiện trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường gia đình, họ hàng, cộng đồng, quê hương. Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương để cùng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

gd.jpg
Các cháu được phối hợp chăm sóc, nuôi dưỡng ưu tiên trong môi trường gia đình, họ hàng, cộng đồng, quê hương

Hiện nay, 14 trẻ em đang được Hội Phụ nữ Công an tỉnh đỡ đầu đều đang được nuôi dưỡng tại gia đình của trẻ. Đối với các trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ sẽ được họ hàng nhận trực tiếp chăm sóc. Tất cả các con được nhận đỡ đầu hiện có thể chất, tâm lý hoàn toàn khỏe mạnh, được đến trường và thụ hưởng các chính sách phúc lợi phù hợp với hoàn cảnh.

sv4.jpg
Những người "mẹ đỡ đầu" chuẩn bị sách vở cho các con bước vào năm học mới

Việc nhận đỡ đầu triển khai theo hình thức hỗ trợ cho trẻ tiền ăn hàng tháng với mức từ 550.000 - 750.000 đồng/trẻ/tháng. Bên cạnh đó, các em được hỗ trợ thêm các sản phẩm dinh dưỡng, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày; học phí, đồ dùng, thiết bị học tập...

dcj.jpg
Công trình "Mẹ đỡ đầu" nhận nuôi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đang phát huy tốt hiệu quả

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên thực hiện các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng như: tổ chức lực lượng hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại các gia đình; tư vấn sức khỏe, tư vấn tâm lý, chế độ chính sách liên quan đến trẻ; tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ bảo đảm an toàn cho trẻ mồ côi, gia đình và cộng đồng...

cs1.jpg
Trẻ đỡ đầu được cảm nhận tình yêu thương, chăm sóc và trách nhiệm của mẹ đỡ đầu, được thụ hưởng các chính sách phúc lợi để dần có cuộc sống tốt đẹp hơn
trung-ta-poster-doc-.png
ht6.jpg


Công trình "Mẹ đỡ đầu" nhận nuôi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông hiện đang phát huy tốt hiệu quả, đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng rất lớn, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ, nuôi dưỡng và chăm sóc được nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, chắp cánh cho các em thêm nghị lực trở thành người công dân có ích. Trẻ đỡ đầu được cảm nhận tình yêu thương, chăm sóc và trách nhiệm của bố, mẹ đỡ đầu, được thụ hưởng các chính sách phúc lợi để dần có cuộc sống tốt đẹp hơn.

trc.jpg


Việc nhận nuôi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã được sự ủng hộ, đồng tình cao từ các cấp, các ngành, sự quan tâm đồng hành của các đơn vị, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Qua đó góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đắk Nông vì Nhân dân phục vụ. 

54d288bbfa083f566619.jpg

Tác giả: Hồ Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đỡ đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO