Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân

Phan Tuấn| 14/12/2015 14:14

Với việc thường xuyên quan tâm, chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính, thị xã Gia Nghĩa ngày càng tạo thuận lợi cho người dân trong việc giao dịch, giải quyết công việc.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, cùng với việc chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ thủ hành chính theo hướng “một cửa” hiện đại, hiện nay, UBND thị xã Gia Nghĩa đã trang bị hệ thống thư điện tử OMS để cập nhật tất cả các văn bản chỉ đạo mới của Trung ương, tỉnh và thị xã. Mỗi cán bộ, nhân viên có một mật mã riêng để truy cập vào mạng điện tử, nắm bắt thông tin và xử lý công việc.

Với việc sử dụng hệ thống thư điện tử OMS, công tác quản lý dễ dàng hơn nhờ vào việc lưu lại thời gian truy cập, xử lý công việc của từng bộ phận cũng như cá nhân. Nếu trường hợp nào không xử lý công việc đúng thời hạn thì sẽ bị hệ thống, người quản lý nhắc nhở. Vì chỉ cần “nhấp chuột” trên máy tính, từ nhân viên các phòng, ban đến lãnh đạo đơn vị có thể biết tiến độ công việc.

Người dân hài lòng với cách giải quyết công việc tại bộ phận “một cửa”

Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính cũng được niêm yết công khai. Theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, công việc được giải quyết nhanh gọn, công khai, minh bạch, thuận tiện cho tổ chức và công dân. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không chỉ được bố trí đúng số lượng mà còn am hiểu sâu về chuyên môn, nghiệp vụ.

ADQuảng cáo

Hàng năm, thị xã cũng lấy việc xử lý các thủ tục hành chính làm thước đo để đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, nhân viên nên hiệu quả công việc ngày được nâng cao. Trong năm 2015, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ, trả kết quả được các bộ phận chuyên môn thực hiện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn thị xã đã giải quyết được một khối lượng rất lớn công việc.

Cụ thể, UBND thị xã đã tiếp nhận 15.938 hồ sơ; trong đó, có 12.988 hồ sơ giải quyết đúng hẹn, 1.175 hồ sơ đang giải quyết, 1.643 hồ sơ giải quyết không đúng hẹn và 132 hồ sơ hướng dẫn thực hiện lại. Ở một số lĩnh vực như đăng ký kinh doanh; chứng thực-hộ tịch; xin giấy phép xây dựng; giải quyết đơn thư khiếu nại-tố cáo… được thực hiện tốt, góp phần mang lại những lợi ích thiết thực cho các cá nhân, tổ chức.

Ông Nguyễn Đình Vỹ, ở phường Nghĩa Đức nói: “Vừa qua, tôi có nhu cầu sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi đến làm việc, tôi được cán bộ “một cửa” hướng dẫn chi tiết các bước làm hồ sơ, thủ tục, nên không phải vất vả, tốn kém đi lại nhiều lần. Hơn nữa, chỉ sau ít ngày tôi đã nhanh chóng hoàn thành công việc”.

Theo ông Nguyễn Tiến Tùng, Trưởng Phòng Nội vụ thị xã Gia Nghĩa, trung bình mỗi ngày, bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” của UBND thị xã tiếp cả trăm lượt người đến giải quyết các thủ tục hành chính. Mặc dù, khối lượng công việc lớn, nhưng mỗi cán bộ tại đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn nhiệt tình, chi tiết, giúp người dân nhanh chóng hoàn thiện các văn bản, giấy tờ liên quan. Vì vậy, người dân cũng đã phần nào cảm thấy thoải mái, hài lòng và dành nhiều lời khen ngợi về thái độ, tinh thần làm việc của đơn vị.

Cùng với việc tổ chức thêm các lớp tập huấn, bồi dưỡng  nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên về công tác CCHC  thị xã cũng sẽ đầu tư, trang bị thêm  thiết bị máy móc, tủ lưu trữ hồ sơ, cơ sở vật chất ở các bộ phận, để nâng cao hiệu quả công việc, giúp người dân giao dịch, giải quyết công việc ngày càng được thuận lợi, nhanh chóng hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO