Hạ tầng giao thông nông thôn phát triển mạnh

Phan Đinh| 10/11/2020 09:02

Một trong những thành công trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của thành phố Gia Nghĩa là tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn. Hầu hết các xã trên địa bàn đã hoàn chỉnh việc cứng hóa các tuyến đường...

ADQuảng cáo

Giai đoạn 2011-2019, thành phố đã đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa trên 103 km đường giao thông trên địa bàn các xã, với tổng vốn trên 1.371 tỷ đồng. Trong đó, xã Đắk R’moan được đầu tư 19 km đường nhựa và bê tông, đưa tỷ lệ cứng hóa đường xã tại đây đạt 100%. Các trục đường thôn, bon, ngõ xóm của xã Đắk R’moan có 52 km cũng đã được cứng hóa.

Đường vào xã Đắk R’moan được đầu tư xây dựng khang trang

Phường Quảng Thành (năm 2019 còn là xã Quảng Thành) được đầu tư 25 km đường nhựa, bê tông đường cấp xã; cứng hóa 20 km trục đường thôn, bon, ngõ xóm; cứng hóa 19 km trục chính nội đồng.

ADQuảng cáo

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, người dân được hưởng lợi, đến nay, xã Đắk Nia đã cứng hóa được 44 km đường các loại. Trên địa bàn xã, người dân chủ yếu làm nông nghiệp. Vì vậy, địa phương huy động các nguồn lực làm hơn 34 km trục chính nội đồng để phục vụ người dân sản xuất và đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi.

Theo ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa, quá trình xây dựng đường giao thông, các xã đã triển khai thực hiện tốt việc lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, nên có sự thống nhất cao.

Về phía thành phố, trước khi triển khai xây dựng các công trình đều đánh giá nguồn lực một cách cụ thể. Trên cơ sở đó, thành phố làm việc trực tiếp với các xã và  người dân để có sự đồng thuận, phát huy sức mạnh trên tinh thần “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” để làm đến đâu chắc đến đó. Sau khi đã tính đầy đủ kinh phí, thành phố mới bố trí cho các xã tập trung làm, nên hiệu quả nguồn vốn được phát huy tối đa, việc nợ đọng trong xây dựng các công trình giao thông nông thôn không xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng giao thông nông thôn phát triển mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO