Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao trong năm 2015

Nguyễn Sen| 01/10/2015 10:03

Theo đánh giá của UBND thị xã Gia Nghĩa, trong 9 tháng đầu năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song tình hình kinh tế - xã hội thị xã tiếp tục có bước phát triển.

ADQuảng cáo

Cụ thể, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có nhiều chuyển biến rõ nét; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân được tăng cường; thu ngân sách Nhà nước đạt 344,3 tỷ  đồng, đạt 65,53% so với kế hoạch; công tác đầu tư xây dựng được thực hiện đảm bảo từ việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu và triển khai. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã vẫn còn nhiều khó khăn thách thức. Các mô hình kinh tế hiệu quả cao còn ít, quy mô nhỏ, việc nhân rộng còn chậm do thiếu vốn để sản xuất. Công tác đền bù, hỗ trợ và tái định cư một số công trình còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ thực hiện còn chậm, do khó khăn về nguồn vốn, cơ chế, chính sách. Tình trạng chặt phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp để trồng cây công nghiệp, xây dựng trái phép vẫn còn xảy ra. Tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn vẫn còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, nhất là an ninh nông thôn.

ADQuảng cáo

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường cần tập trung rà soát các nhiệm vụ còn tồn đọng liên quan đến lĩnh vực mình quản lý để đề ra các giải pháp cụ thể, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao trong năm 2015.

Trong đó, thị xã tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc đền bù, hỗ trợ và tái định cư một số công trình, nhất là dự án ổn định dân di cư tại xã Quảng Thành, hạ tầng công viên hồ Thiên Nga, các tuyến đường Lý Thái Tổ, Y Bih Aleo.

Cùng với việc tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, thị xã đẩy mạnh quyết toán các công trình còn tồn đọng cũng như giám sát các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong xây dựng nông thôn mới, các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã thực hiện, hoàn thành các tiêu chí quan trọng, có tác động đến đời sống nhân dân, bộ mặt nông thôn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao trong năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO