Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ thời kỳ mới

Vũ Trang| 14/12/2015 14:02

Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2010-2015", Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Gia Nghĩa đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hội viên, phụ nữ trên địa bàn nhằm thay đổi nhận thức cũng như tạo động lực cho chị em không ngừng học hỏi, tự tin khẳng định vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội.

Công tác tuyên truyền được lồng ghép một cách hiệu quả vào các chương trình, hoạt động hàng năm như phong trào thi đua: Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

Nội dung và hình thức tuyên truyền cũng ngày càng đa dạng, phù hợp với từng đối tượng và đặc điểm của mỗi địa bàn dân cư. Cùng với việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, tập huấn… các cấp hội còn thường xuyên tổ chức các hội thi, giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao, thành lập và duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ...

Cán bộ phụ nữ phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) tuyên truyền, vận động chị em xây dựng gia đình hạnh phúc

Cụ thể, trong 5 năm qua, các cấp hội đã tổ chức được 12 lớp tập huấn tuyên truyền các nội dung của đề án cho 1.032 cán bộ, hội viên, phụ nữ; tổ chức truyền thông cộng đồng, lồng ghép tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi hội với gần 10.000 lượt hội viên, phụ nữ tham gia. Nhiều hội thi nét đẹp phụ nữ, cắm hoa, nấu ăn, liên hoan hát ru, hát dân ca, phòng chống bạo lực gia đình.... cũng được tổ chức thường xuyên.

Qua các hội thi, đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ đã có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Đây cũng là động lực góp phần thúc đẩy phụ nữ vươn lên khẳng định bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Ngoài ra, các cấp hội cũng hỗ trợ, thành lập được 4 câu lạc bộ “phụ nữ 4 phẩm chất”, “phụ nữ 4 chuẩn mực” với 275 thành viên sinh hoạt thường xuyên. Thông qua tham gia câu lạc bộ, chị em không những có môi trường sinh hoạt lành mạnh mà còn có điều kiện, cơ hội để hiểu rõ về vai trò, vị thế của bản thân trong vấn đề xây dựng gia đình, địa phương hiện nay. Từ đó, nhiều chị em đã ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân để ra sức rèn luyện, phấn đấu…

Chị Đỗ Thị Trình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Phụ nữ 4 phẩm chất” ở phường Nghĩa Tân cho biết: Mỗi lần sinh hoạt, câu lạc bộ đều tập trung vào một phẩm chất để chị em trao đổi, xây dựng cho mình những đức tính tốt đẹp. Thực tế cho thấy, tham gia sinh hoạt, chị em có dịp chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, đồng thời mạnh dạn, tự tin hơn trong thể hiện chính kiến cũng như tổ chức cuộc sống gia đình.

Theo đánh giá của Hội LHPN thị xã, trên cơ sở những kết quả đạt được, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, các cấp hội sẽ tích cực tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện để phụ nữ có cơ hội phấn đấu, rèn luyện, khẳng định bản thân trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt, việc nhân rộng những tấm gương phụ nữ “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, các mô hình phụ nữ tiêu biểu cũng sẽ được chú trọng để đề án thực sự được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ thời kỳ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO