Bảo đảm điều kiện, đón học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường

Nguyễn Hiền| 28/03/2022 10:57

Sau một thời gian dài tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo phương án của Sở GD-ĐT, từ hôm nay 28/3, học sinh bậc tiểu học và trẻ mầm non tiếp tục học tập trung tại trường. Để phòng, chống dịch, các cơ sở giáo dục đã chủ động triển khai các biện pháp, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.

ADQuảng cáo

Hạn chế nguy cơ lây nhiễm

Những ngày qua, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm ở xã Kiến Thành (Đắk R'lấp) đã huy động giáo viên toàn trường dọn vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác để triển khai tổ chức dạy học trực tiếp, với tinh thần bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Cô giáo Lê Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm cho biết: “Để bảo đảm phòng, chống dịch, trường thông báo phụ huynh chuẩn bị các điều kiện như đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn, hạn chế vào sân trường khi đưa đón học sinh. Mỗi lớp bố trí khu vực rửa tay, sát khuẩn. Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện 5K, theo "1 cung đường 2 điểm đến", không la cà để hạn chế lây nhiễm”.

Tại Trường tiểu học Bùi Thị Xuân ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp), các hoạt động dọn vệ sinh, phòng dịch cũng được khẩn trương thực hiện. Theo cô giáo Trần Thị Hương, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, thời gian học sinh được trở lại trường chính là tuần học cốt lõi. Trường sẽ có kế hoạch dạy học phù hợp như tăng thêm một tiết để kịp tiến độ chương trình năm học”.

Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) vệ sinh lớp học

Theo ông Phan Văn Tấn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đắk R'lấp, do ảnh hưởng dịch bệnh phức tạp, hiện nay huyện có khoảng 1.000 học sinh, trẻ em từ mầm non đến THCS và 365/1.235 giáo viên, cán bộ Phòng GD-ĐT huyện bị mắc Covid-19 nhưng sức khỏe đã ổn định. Đến thời điểm này, 33 trường tiểu học và mầm non, bao gồm cả các trường tư thục đều sẵn sàng bảo đảm các điều kiện để đón hơn 32.300 học sinh trên địa bàn đi học trực tiếp tại trường trở lại.

Phòng đã chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm các quy định khi tổ chức học trực tiếp, triển khai dạy và học theo phân phối chương trình, bảo đảm thực hiện đúng tiến độ năm học.

Thích ứng an toàn, dạy học hiệu quả

ADQuảng cáo

Thống kê, từ ngày 16 - 23/3, ngành Giáo dục toàn tỉnh có 2.238 trường hợp mắc Covid-19; trong đó, 260 F0 là giáo viên, nhân viên và 1.978 F0 là học sinh, được điều trị theo quy định của ngành Y tế.

Căn cứ tình hình dịch, hằng tuần Sở GD-ĐT ban hành văn bản gửi các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Đối với các trường học có xuất hiện F0 thì bình tĩnh xử lý theo đúng hướng dẫn.

Giáo viên Trường mầm non Tân Lập Thành (Gia Nghĩa) chuẩn bị cho trẻ đi học tập trung

Mới đây, Sở GD-ĐT tiếp tục có Công văn số 402 về việc bảo đảm các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Cụ thể, hiện nay tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn tỉnh. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi mũi 1 đạt 99,6%, mũi 2 đạt 98%. Số ca mắc Covid-19 trong giáo viên và học sinh có chiều hướng giảm.

Vì vậy, nhằm hoàn thành mục tiêu năm học 2021-2022 đúng kế hoạch và bảo đảm chất lượng, hiệu quả và đúng với chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học tại địa phương chuẩn bị đầy đủ, bảo đảm các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học để triển khai tổ chức dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 28/3/2022.

Đối với các trường THCS đã tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp cục bộ trong thời gian qua, phải bảo đảm các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại trường vào ngày 28/3.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT, hiện nay các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, gắn với việc tập trung triển khai các nội dung chương trình năm học. Vì thời gian học online khá lâu nên khi học sinh học trực tiếp trở lại, các trường tập trung rà soát, kiểm tra và đánh giá lại chất lượng.

Giáo viên các lớp, các bộ môn có kế hoạch bổ sung, phụ đạo lại những kiến thức học sinh chưa tiếp cận được trong thời gian học online. Cùng với đó, toàn ngành tập trung các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cho các khối lớp tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm điều kiện, đón học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO