Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

TTXVN| 24/07/2022 08:50

Đúng 0h ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

ADQuảng cáo

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Ảnh: Hoài Nam

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi và tham khảo các thông tin về phổ điểm thi của từng môn thi và theo các tổ hợp xét tuyển của năm nay cũng như các năm trước tại địa chỉ: https://diemthi.vnanet.vn/.

Không chỉ để xét tốt nghiệp, điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông còn là cơ sở để nhiều trường đại học, cao đẳng sư phạm xét tuyển đầu vào. Thí sinh căn cứ điểm thi của mình, điểm chuẩn của các trường đại học các năm trước, đặc thù đào tạo của các trường và năng lực, sở trường, sở thích của bản thân để xác định lựa chọn ngành học, trường phù hợp.

ADQuảng cáo

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sẽ phải đăng ký các nguyện vọng xét tuyển theo tất cả các phương thức vào các trường lên cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ hoặc cổng dịch vụ công quốc gia. Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. 

Hệ thống của Bộ sẽ xử lý, lọc ảo để mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thời hạn đăng ký đến 17 giờ ngày 20/8.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO