Các cơ sở giáo dục mầm non nghiêm túc tạm dừng hoạt động

Ngọc Dũng| 14/07/2021 08:45

Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động hè, gửi trẻ theo hình thức tập trung, trực tiếp ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập. Qua ghi nhận, các cơ sở giáo dục mầm non đều chấp hành nghiêm túc để bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

ADQuảng cáo

Chấp hành nghiêm quy định

Tại Nhóm trẻ Hoa Mai ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), bình thường cứ 7 giờ sáng là phụ huynh lại mang con đến gửi. Những ngày hè, nhóm trẻ nhận thêm một số trẻ học ở các trường do bố mẹ không có người trông coi, khoảng từ 15-20 cháu. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhóm trẻ đã chú trọng áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như thường xuyên vệ sinh nơi vui chơi, nghỉ ngơi, đồ dùng, đồ chơi…

Các điểm mầm non tư thục đã chấp hành nghiêm việc đóng cửa, không nhận giữ trẻ để phòng, chống dịch Covid-19

Đặc biệt, từ ngày 10/7, khi nhận được chủ trương yêu cầu tạm dừng hoạt động, nhóm trẻ đã thông báo phụ huynh cho con nghỉ ở nhà. Cô giáo Lê Thị Thúy ở Nhóm trẻ Hoa Mai cho biết: “Biết là nếu không nhận giữ trẻ thì phụ huynh sẽ rất vất vả, nhất là những nhà có con quá nhỏ hay nhà có 2 trẻ nhỏ. Nhưng vì an toàn của cộng đồng, nhóm trẻ đã thông báo cho phụ huynh tìm cách khắc phục. Nhiều phụ huynh tỏ ra buồn nhưng vì an toàn nên cũng cho con ở nhà”.

Nhóm trẻ Hoa Mai tiến hành vệ sinh trước khi đóng cửa 

Các cô giáo ở Nhóm trẻ Sao Việt ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đang cùng nhau dọn dẹp lại phòng học, sân chơi của trẻ. Nhóm trẻ bình thường nhận chăm sóc trên 100 trẻ nhưng những ngày hè, lại dịch bệnh nên số trẻ ít hơn thông lệ. Đặc biệt ngay sau khi có chủ trương yêu cầu tạm dừng hoạt động, cơ sở thông báo phụ huynh cho trẻ ở nhà ngay hôm sau. Nhiều phụ huynh đến để lấy tư trang của trẻ về giặt giũ. Giáo viên các lớp sắp xếp lại đồ chơi, đồ dùng, trả tư trang của trẻ cho phụ huynh và cùng tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn.

ADQuảng cáo

Nhóm trẻ Sao Việt cho trẻ nghỉ từ sáng 12/7

Vì an toàn chung của cộng đồng

Ngay sau khi có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở giáo dục mầm non, ban đầu nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng nhưng sau đó cảm thấy chủ trương là hết sức cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay.

Anh Trần Phương ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức cho biết: “Hai vợ chồng phải cắt cử một người ở nhà trông hai đứa nhỏ và mấy đứa cháu nữa. Tình hình dịch bệnh phức tạp nên không được chủ quan, để các cháu ở nhà cho an toàn. Đây đang là thời điểm cần mọi người dân cùng nâng cao ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm an toàn cho cả cộng đồng”.

Theo bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Gia Nghĩa, trên địa bàn thành phố có khoảng 14 nhóm trẻ quy mô lớn và 30 nhóm trẻ gia đình, với khoảng gần 600 trẻ. Ngay khi nhận được tinh thần chỉ đạo của tỉnh, phòng đã triển khai nhanh các biện pháp, yêu cầu các nhóm trẻ tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, phòng còn khuyến cáo, tuyên truyền các cơ sở, nhóm trẻ gia đình chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tạm ngưng hoạt động; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở giáo dục mầm non nghiêm túc tạm dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO