Các trường học ổn định nền nếp sau kỳ nghỉ Tết

Nguyễn Hiền| 09/02/2022 08:43

Ngày 7/2, học sinh các khối lớp bắt đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần kéo dài đến 9 ngày. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các trường học đã có những bước chuẩn bị chu đáo, bảo đảm các điều kiện cho học sinh đến trường, đáp ứng yêu cầu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Học sinh vắng nhiều

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại, số lượng học sinh vắng học ở các khối, lớp tương đối nhiều. Tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) có 1.298 học sinh nhưng trong buổi học đầu tiên vắng 239 học sinh, chủ yếu lớp 1 và lớp 2. Ngoài việc chấp hành các yêu cầu, quy định của ngành Giáo dục, trường gửi tin nhắn cho từng phụ huynh thông báo các nội dung liên quan như ngày đi học lại, các biện pháp chấp hành khi cho con em đến trường. Trường cũng lưu ý phụ huynh những trường hợp học sinh có các dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... thì cho con em ở nhà và báo cho cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn.

Ngay từ cửa ra vào, các lớp đều bố trí dung dịch sát khuẩn cho học sinh sử dụng

Cô giáo Trần Thị Hường, Hiệu phó Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Hầu hết các em vắng học, phụ huynh đều xin phép có lý do, chủ yếu là các em đi cùng bố mẹ về quê, đi chơi xa chưa kịp quay lại địa phương. Đối với những trường hợp học sinh nghỉ học, giáo viên nắm thông tin, cập nhật tình hình để thông báo kịp thời. Mỗi lớp bố trí khu vực sát khuẩn và yêu cầu học sinh chấp hành nghiêm 5K”.

Theo thống kê của Phòng GD-ĐT TP. Gia Nghĩa, trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết, toàn thành phố có 12.605 học sinh đi học trở lại, vắng 3.191 học sinh. Phần lớn học sinh nghỉ học nhiều là các em bậc mầm non và tiểu học. Riêng cán bộ, giáo viên có 216 người/938 người đi ra khỏi tỉnh.

ADQuảng cáo

Tăng cường phòng, chống dịch

Bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Gia Nghĩa cho biết: “Hiện nay, đơn vị đang chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cùng với đó, các nhà trường tập trung ổn định nền nếp học sinh, triển khai nhiệm vụ học kỳ II nhằm bảo đảm tiến độ năm học. Cán bộ, giáo viên, nhân viên đều chấp hành thực hiện test nhanh để sàng lọc Covid-19. Mặc dù không quy định nhưng trường khuyến khích những phụ huynh trong dịp Tết có đưa con em đi ra khỏi tỉnh cần xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong 72 giờ".

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đến trường tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng dịch

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ngay sau kỳ nghỉ Tết, Sở đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục toàn tỉnh chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, nhất là đề cao trách nhiệm người đứng đầu.  Tất cả các cơ sở giáo dục thực hiện công tác dọn vệ sinh trường học sạch sẽ, thoáng mát, tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trường học, đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường và phòng, chống cháy nổ.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai ngay kế hoạch giáo dục học kỳ II năm học 2021-2022 bảo đảm đúng tiến độ đề ra, không tiếp tục tổ chức các hoạt động vui chơi, đón xuân kéo dài nhằm bảo đảm nền nếp học tập ngay từ đầu xuân mới, với tinh thần khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh trong học kỳ I, gặt hái nhiều thành tích giáo dục trong học kỳ II để bù đắp lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học ổn định nền nếp sau kỳ nghỉ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO