Cậu học trò có điểm thi khối A cao nhất tỉnh

Hương Thơm| 25/08/2021 09:48

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, em Nguyễn Đình Thùy, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cư Jút) có số điểm thi khối A cao nhất trong toàn tỉnh là 27,9 điểm. Trong đó, toán 9,4 điểm, vật lý 9,0 điểm và hóa học 9,5 điểm.

ADQuảng cáo

Sau khi biết được điểm thi đại học, em Nguyễn Đình Thùy đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế lên đường nhập học. Em tranh thủ ở nhà giúp mẹ làm làm rẫy và dọn dẹp nhà cửa… Những lúc rảnh rỗi, em tranh thủ nghiên cứu các tài liệu chuyên ngành chuẩn bị cho hành trình phía trước.

Những lúc rảnh rỗi, Nguyễn Đình Thùy lại tranh thủ nghiên cứu tài liệu chuyên ngành chuẩn bị cho hành trình phía trước

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Thùy cho biết, em luôn đặt mục tiêu học tập, chọn ngành, nghề, trường học phù hợp với điều kiện của mình để phấn đấu. Để có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân, mẹ và chị gái luôn đồng hành, chia sẻ và động viên đã tạo động lực giúp em cố gắng học tập tốt.

ADQuảng cáo

Ngoài học trên lớp, ở nhà, Thùy còn chịu khó tìm hiểu, học online. Rảnh lúc nào thì Thùy lại ngồi vào bàn học lúc đó. Với em việc học tập là niềm đam mê. Ở lớp, Thùy là lớp trưởng, học đều tất cả các môn học của trường, năm nào cũng đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2020 – 2021, Thùy đã giành huy chương đồng môn toán cấp tỉnh, đem vinh dự cho Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Điểm tổng kết bình quân hằng năm của Thùy luôn đạt học sinh giỏi, riêng 3 môn toán, vật lý, hóa học điểm tổng kết trên 9 điểm.

Ngoài học giỏi, Thùy còn tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ của trường, của lớp tổ chức. Em là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất của lớp, luôn được các thầy cô và bạn bè yêu mến. Các thầy, cô Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Cư Jút rất tự hào về cậu học trò siêng năng, học giỏi này.

Em đăng ký nguyện vọng 1 là ngành tự động hóa của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với số điểm này, hy vọng Thùy sẽ đạt được nguyện vọng đăng ký ban đầu, trở thành tân sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, theo đuổi ước mơ của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu học trò có điểm thi khối A cao nhất tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO