Chăm lo, giáo dục mầm xanh

Linh Thư| 01/06/2022 09:40

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh luôn xác định công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, với việc triển khai các hoạt động phù hợp, góp phần chăm lo, giáo dục những mầm xanh - tương lai của đất nước.

ADQuảng cáo

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng Hành động vì trẻ em, ngày 29/5 vừa qua, Tỉnh đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho hơn 2.000 học sinh trên địa bàn huyện Đắk Glong. Chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như tổ chức các trò chơi, nấu 2.000 suất ăn và tặng 2.000 phần quà là quần áo mới, bánh kẹo, trái cây, nước uống cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Đắk Som.

Cần tạo nhiều hơn môi trường vui chơi lành mạnh để trẻ có thể phát huy khả năng của mình. Ảnh: Nguyễn Hiền

Nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, chương trình còn trao tặng 400 cặp sách, 17 chiếc xe đạp, 3 suất học bổng cho học sinh khuyết tật và 15 bồn nước cho các hộ gia đình học sinh khó khăn để có điều kiện sinh hoạt tốt hơn. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn tổ chức khám, cấp phát thuốc cho hơn 200 lượt học sinh trên địa bàn.

Tổng kinh phí thực hiện của chương trình gần 400 triệu đồng do các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm chăm lo các em thiếu niên, nhi đồng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tỉnh đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ tặng học bổng và quà cho các em học sinh khuyết tật của Trường THCS Đắk Nang, xã Đắk Som (Đắk Glong)

Trước đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ cùng các đơn vị cũng tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la (Đắk Mil). Chương trình đã tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi; tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho người dân và các em học sinh với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Mỗi chương trình, hoạt động thiện nguyện đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, cộng đồng xã hội chung tay, góp sức chăm lo, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện, tặng quà, khám, phát thuốc cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Mới đây, Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh cũng tổ chức lễ phát động hoạt động hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2022, hoạt động hè tập trung vào các nội dung quan trọng như: tổ chức tiếp nhận học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, bàn giao học sinh về nhà trường sau dịp hè; huy động đoàn viên, thanh niên, các đội hình thanh niên tình nguyện và các lực lượng xã hội tham gia tổ chức các hoạt động hè, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động vui chơi giải trí an toàn, phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em; tổ chức các hoạt động thiện nguyện chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, xây dựng các công trình trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em…

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã phát biểu, kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội phát huy cao nhất tinh thần sáng tạo, chủ động linh hoạt, huy động các nguồn lực xã hội, có những mô hình mới, cách làm hay để hoạt động hè được triển khai hiệu quả, tạo sự quan tâm, đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm nay đã đặt nhiều chỉ tiêu hoạt động cụ thể nhằm chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, toàn tỉnh phấn đấu hỗ trợ, giúp đỡ 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây mới ít nhất 3 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ; xây mới ít nhất 3 nhà vệ sinh, cải tạo, nâng cấp ít nhất 5 nhà vệ sinh trường học; xây dựng, sửa chữa ít nhất 10 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi…

Những việc làm thiết thực của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội không gì hơn là nhằm góp phần bồi dưỡng nhân cách, đạo đức và phát triển kỹ năng sống cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, biết yêu thương, chia sẻ, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo, giáo dục mầm xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO