Chốt thời điểm thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TTXVN| 21/04/2022 13:03

Thí sinh được đăng ký thử từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5 và đăng ký dự thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 từ ngày 4 đến 13/5, theo hình thức trực tuyến.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa: Minh Sơn

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có hướng dẫn cụ thể việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường phổ thông. Thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Các trường phổ thông thuộc sở giáo dục và đào tạo lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4. Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5. Sau đó, thí sinh chính thức đăng ký từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

ADQuảng cáo

Đơn vị đăng ký dự thi cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết; tổ chức kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp.

Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp để bảo đảm độ chính xác, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. 

Các thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại. Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông,... đúng quy định. 

Khi đăng ký bài thi tổ hợp/môn thi thành phần, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chốt thời điểm thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO