Chuyển đổi số ở Trường THCS Trần Quang Khải

Lệ Sương – Nguyên Minh| 21/09/2022 08:55

Trường THCS Trần Quang Khải ở xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và tiếp tục thực hiện tinh giản hồ sơ, sổ sách, giảm áp lực cho giáo viên.

ADQuảng cáo

Năm học 2018 - 2019, Trường THCS Trần Quang Khải, huyện Đắk R’lấp, tổ chức quản lý hồ sơ của giáo viên theo hình thức trực tuyến. Theo đó, hồ sơ của giáo viên được quản lý trực tuyến thống nhất trên ứng dụng google drive bao gồm: kế hoạch bài dạy, phiếu điểm, sổ chủ nhiệm. Nhà trường đã hướng dẫn để soạn hồ sơ thống nhất theo quy cách chung, đúng với quy định của nhà trường, sau đó lưu trữ vào thư mục của cá nhân.

Với cách làm này, lãnh đạo tổ chuyên môn, nhà trường có thể kiểm tra được hồ sơ của tất cả thầy cô mọi nơi, mọi lúc. Việc quản lý hồ sơ của giáo viên trực tuyến sẽ từng bước số hóa thay cho các loại hồ sơ, sổ sách hiện hành theo lộ trình phù hợp với điều kiện của nhà trường và khả năng thực hiện của giáo viên.

Thầy giáo Phạm Đức Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quang Khải cho biết, nhà trường thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của ngành về hồ sơ, sổ sách. Từ năm 2018 đến nay, giáo viên của trường không còn phải in giáo án để nộp như trước, thay vào đó chỉ nộp file trên ứng dụng của nhà trường và bộ phận quản lý sẽ trực tiếp phê duyệt trực tuyến. Những nội dung thông báo và các loại sổ sách khác của giáo viên, bộ phận khác đều được số hóa nên vừa tiết kiệm, an toàn, vừa nhanh chóng.

Hệ thống máy tính ở thư viện, phòng học tin học được đầu tư đồng bộ, kết nối internet

ADQuảng cáo

Thầy giáo Nguyễn Nhân Thành, giáo viên Trường THCS Trần Quang Khải nhớ lại, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cùng với các trường học ở huyện, Trường THCS Trần Quang khải cũng phải chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang trực tuyến. Lúc đó, tất cả giáo viên và học sinh, phụ huynh đều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, trong cái khó khăn đó, thì việc hướng dẫn, tập huấn cho các giáo viên trong việc mở lớp dạy học trực tuyến được nhà trường thực hiện quyết liệt. Cũng nhờ sự quyết liệt đó, mà nay, 100% giáo viên đã sử dụng thành thạo phần mềm học trực tuyến, đồng thời, sử dụng giáo án điện tử để giảng dạy cho đến nay.

Trường THCS Trần Quang Khải còn đưa tiêu chí chuyển đổi số vào đánh giá thi đua, đồng thời thành lập một nhóm cán bộ, giáo viên có chuyên môn sâu để hướng dẫn, giúp đỡ giáo viên cũng như học sinh. Em Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, học sinh lớp 9B Trường THCS Trần Quang Khải cho biết, nhờ hệ thống máy tính ở thư viện, phòng học tin học kết nối internet nên đã giúp em và các bạn học sinh trong trường tra cứu những kiến thức cần thiết, bổ ích trong học tập và tham gia các hội thi trực tuyến rất thuận lợi.

Tại huyện Đắk R’lấp, mục tiêu đặt ra của ngành Giáo dục là kết nối internet băng thông rộng tới 100% trường học nhằm bảo đảm sẵn sàng cho việc kết nối liên thông các hệ thống quản lý điều hành, các phần mềm hỗ trợ chuyên môn cũng như hoạt động tương tác trực tuyến. Huyện triển khai lớp học thông minh trong các nhà trường, các lớp học cấp tiểu học, THCS đều có thiết bị công nghệ thông tin thông minh phục vụ giảng dạy. Với mong muốn học sinh được học tập, tiếp thu trên nền tảng công nghệ số, qua đó phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cũng như kỹ năng đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng số.

Trường THCS Trần Quang Khải có hộp thư điện tử nội bộ, toàn bộ giáo viên được cấp chữ ký số riêng, 100% giáo viên sử dụng giáo án điện tử để giảng dạy. Tại lớp học, hệ thống máy tính, ti vi đều kết nối internet, cùng với ứng dụng các phần mềm trong giảng dạy, quản lý, việc quản lý điều hành của nhà trường cũng được số hóa thông qua phần mềm cơ sở dữ liệu về nhân sự, bảo hiểm, tài chính kế toán…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số ở Trường THCS Trần Quang Khải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO