Đắk R'lấp nỗ lực để kỳ thi hiệu quả, an toàn

Nguyễn Hiền| 05/07/2021 09:12

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang cận kề. Các điểm trường tại huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra là vừa tổ chức kỳ thi vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

ADQuảng cáo

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất

Kỳ thi năm nay, Trường Nguyễn Tất Thành ở xã Nghĩa Thắng được chọn làm điểm thi mới của huyện nhằm hạn chế di chuyển để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trường có 293 thí sinh dự thi với 850 nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Qua kiểm tra, Ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh hướng dẫn các điểm trường bố trí cho phù hợp, đúng quy định về cơ sở vật chất

Để đáp ứng nhu cầu, trường bố trí 13 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng, được trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng, quạt… Mỗi phòng, trường bố trí đủ chỗ cho 24 thí sinh ngồi giãn cách nhau theo quy định.

Phòng chứa đề thi và bài thi được bố trí khu vực phù hợp, bảo đảm an toàn, an ninh nhất, với 2 tủ sắt và ổ khóa đều được mua mới, 3 giường ngủ dành cho 1 phó trưởng điểm thi và 2 chiến sĩ công an túc trực bảo vệ.

Khu vực điểm thi có tường rào xây kiên cố bao phủ toàn bộ khuôn viên. Trường có 3 cổng, trong những ngày thi chỉ mở 1 cổng chính, 2 cổng phụ sẽ được niêm phong. Tại các phòng làm việc của điểm thi được trang bị điện thoại cố định có loa ngoài, đầy đủ bàn ghế, bảng niêm yết các thông tin của kỳ thi.

Tăng cường phòng, chống dịch

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Trường Chinh ở xã Nhân Cơ có 276 thí sinh đăng ký dự thi ở 2 tổ hợp tự nhiên và xã hội. Để đáp ứng nhu cầu, trường bố trí 13 phòng thi và các phương án phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai chặt chẽ. Trường đã huy động được trên 2.000 khẩu trang và gần 20 chai nước sát khuẩn nhằm phục vụ cho thí sinh, cán bộ, nhân viên coi thi.

ADQuảng cáo

Theo hiệu trưởng Phan Văn Tấn, hiện nay, Trường THPT Trường Chinh đã tiến hành nhiều giải pháp phòng, chống dịch, đăng ký điểm kiểm dịch. Học sinh đều quét mã QR để kịp thời nắm bắt, cập nhật tình hình di chuyển, sức khỏe.

Trường quán triệt tất cả thí sinh dự thi bắt đầu từ ngày 13/6 không đi đến vùng dịch, không tiếp xúc với người đi từ vùng dịch về. Đến ngày 5/7, trường phối hợp với y tế địa phương tiến hành phun khử khuẩn.

Hiện tại, trường đã liên hệ, phối hợp chặt chẽ với UBND xã, điện lực, y tế… để cùng lên phương án tổ chức kỳ thi hiệu quả nhất, bảo đảm an toàn cho thí sinh dự thi.

Phòng thi tại điểm thi Trường Nguyễn Đình Chiểu được chuẩn bị sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ quạt, điện

Phương án thi chặt chẽ

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, qua các đợt kiểm tra cho thấy, các điểm thi rất chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thi. Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 6.702 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh thành lập 18 điểm thi, tăng 5 điểm thi so với kỳ thi năm trước.

Trong đó, huyện Đắk R’lấp có 4 điểm thi đặt tại các trường gồm: Trường THPT Phạm Văn Đồng (Kiến Đức), Trường THPT Trường Chinh (Đắk Wer), Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Nghĩa Thắng) và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Đắk Ru). Điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng là điểm thi gộp thí sinh của trường và các đơn vị: Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT huyện Đắk R’lấp và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên huyện Đắk R’lấp.

Các điểm thi được tổ chức đến từng huyện, thành phố nhằm bảo đảm thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi. Việc tăng điểm thi nhằm hạn chế tối đa việc thí sinh phải di chuyển xa, đồng thời bảo đảm các điều kiện về an ninh, an toàn và cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Cũng theo ông Phan Thanh Hải, qua kiểm tra, các điểm thi tại huyện Đắk R’lấp đã thực hiện và có các bước chuẩn bị phòng, chống dịch rất nghiêm túc. Các điểm thi ưu tiên khai báo y tế trực tuyến qua Bluzone nhưng phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế ở địa phương để kiểm chứng độ chính xác, trung thực, nhất là giám sát chặt chẽ thí sinh tự do.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp nỗ lực để kỳ thi hiệu quả, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO