F0 vẫn không ngừng học

Ngọc Dũng| 21/03/2022 08:38

Thời gian gần đây, số lượng giáo viên, học sinh mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng cao và theo quy định phải tạm dừng dạy học trực tiếp để theo dõi và điều trị. Tuy nhiên, để không gián đoạn việc học, giáo viên, học sinh trong quá trình điều trị vẫn miệt mài duy trì các lớp học trực tuyến.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau

Cô giáo Lê Thị Mỹ Linh, Trường THPT Trường Chinh (Đắk R’lấp) đang trong thời gian cách ly y tế, điều trị Covid-19 tại nhà nhưng đều đặn mỗi ngày vẫn cố gắng duy trì lớp học trực tuyến. Trong 2 ngày đầu cô giáo Linh có triệu chứng nặng, nhà trường bố trí giáo viên khác dạy thay nhưng việc  không thể kéo dài do tất cả các thầy, cô giáo trong trường đều kín lịch. Vì vậy, những ngày sau sức khỏe dần phục hồi, cô giáo Linh cố gắng duy trì tiết dạy.

Cô giáo Linh chia sẻ: “Nhà trường không bắt buộc giáo viên là F0 phải dạy trực tuyến, nhưng thương học sinh nên chúng tôi phải cố gắng để các em theo kịp tiến độ chương trình. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cô trò cố gắng để hoàn thành các tiết học”.

Hiện nay, ở bậc tiểu học hầu hết tổ chức dạy học trực tuyến. Đối với bậc THCS và THPT vẫn tổ chức dạy học trực tiếp nhưng khi có giáo viên, học sinh thuộc diện F0 hoặc lớp có nhiều yếu tố dịch tễ nguy cơ cao thì thích ứng chuyển sang học online. Vì ảnh hưởng của các triệu chứng khi mắc Covid-19 nên việc tổ chức dạy và học online cũng gặp nhiều khó khăn.

Khi lớp có giáo viên hoặc học sinh F0, các nhà trường đều bố trí dạy online

Em Phạm Thị Hương Giang, lớp 10 C2, Trường THPT Trường Chinh cho biết: “Đôi khi tiết học diễn ra nhưng cô giáo, học sinh có triệu chứng nặng cũng không thể dạy và học thường xuyên. Những hôm lớp có nhiều bạn triệu chứng nặng xin phép vắng, cô giáo phải cho lớp nghỉ, bố trí dạy bù. Trong thời gian điều trị Covid-19, em được cô và các bạn trong lớp hỗ trợ, chia sẻ để hoàn thành bài học tốt nhất. Có những lúc em không theo được, cô giáo cho riêng bài tập và hướng dẫn thêm”.

ADQuảng cáo

Linh hoạt, chủ động

Trường THCS Nguyễn Khuyến ở xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp) có số lượng học sinh thuộc diện F0 có chiều hướng tăng hơn các thời điểm trước đó. Với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, trường vẫn tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, chính khóa một cách phù hợp.

Riêng đối với các em thuộc diện F0, phải cách ly y tế, nhà trường bố trí thêm các lớp học trực tuyến. Ở lớp học này danh sách học sinh và thời khóa biểu thay đổi liên tục, linh hoạt phù hợp với thực tế của giáo viên, học sinh.

Cô giáo Lê Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khuyến cho biết: “Hầu hết các khối lớp đều có trường hợp học sinh hoặc giáo viên thuộc diện F0, trong đó khối lớp 8 có số lượng nhiều nhất. Để thuận tiện, ở từng khối lớp, trường gom các em thuộc diện F0 thành một lớp để tổ chức dạy online. Thời khóa biểu phải thay đổi liên tục sao cho phù hợp với thực tế từng thời điểm”. 

Theo thống kê mới đây của Sở GD-ĐT, chỉ trong vòng 1 tuần từ ngày 7/3 đến ngày 14/3, toàn tỉnh phát hiện thêm 2.949 F0 mới là giáo viên và học sinh (289 giáo viên, 2.660 học sinh, tăng hơn 1.000 F0 trường hợp so với tuần trước đó).

Trước tình hình F0 liên tục tăng, các cơ sở giáo dục linh hoạt bố trí lịch dạy và học phù hợp, động viên giáo viên chia sẻ khó khăn, nỗ lực giảng dạy. Riêng đối với học sinh bị F0 được nhà trường, giáo viên, bạn bè hỗ trợ để tiếp tục học trực tuyến tại nhà, bảo đảm hoàn thành nội dung chương trình theo tiến độ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F0 vẫn không ngừng học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO