Giáo viên "đứng bếp" góp sức chống dịch

Ngọc Dũng| 22/11/2021 08:28

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay đối với giáo viên một số trường mầm non ở TP. Gia Nghĩa hết sức đặc biệt, khi tiếp tục tham gia những "Bếp ăn 0 đồng", phục vụ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo

“Giáo viên không chỉ đứng lớp giỏi mà đứng bếp cũng giỏi không kém”, đó là câu chia sẻ vui của các cô giáo Trường mầm non Hoa Bưởi ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) trên trang Facebook cá nhân. Kèm theo chia sẻ là hình ảnh những phần cơm ngon và công việc của giáo viên khi tham gia "Bếp ăn 0 đồng" tại trường, đón nhận được nhiều cảm kích của cộng đồng mạng với những lời chúc mừng 20/11.

"Bếp ăn 0 đồng" do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người phường Nghĩa Thành thành lập tại Trường mầm non Hoa Bưởi nhằm phục vụ các bữa ăn hàng ngày cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch tại phường.

Giáo viên Trường mầm non Hoa Phượng Vàng thay phiên nhau nấu các bữa cơm hàng ngày

Cô giáo Trần Thị Thành chia sẻ: “Cứ khoảng 5-6h sáng, giáo viên thay phiên nhau nhận nguyên liệu, sau đó tổ chức nấu nướng, chia phần các suất ăn để sẵn và đến gần trưa có người đến lấy. Mỗi suất cơm luôn có các món như canh, rau xào, đồ ăn mặn và được thay đổi liên tục. Dù vất vả chút đỉnh nhưng giáo viên cảm thấy vui vì góp được công sức, chia sẻ với các anh chị em tuyến đầu chống dịch. Khi tổ chức cần, chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia”.

Cô giáo Trần Thị Cẩm Vân vừa tranh thủ luộc rau vừa cười nói: “Đợt này dịch này, các lực lượng tuyến đầu rất vất vả, nên giáo viên chúng tôi đều cố gắng góp được gì hay đó, gọi là cùng chung sức chống dịch. Chúng tôi chỉ mong dịch giã mau chóng được đẩy lùi, cuộc sống trở lại bình thường, lại đón các cháu nhỏ đến trường”.

ADQuảng cáo

Nguyên liệu phần lớn do phụ huynh, người dân ủng hộ

Theo cô giáo Phạm Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Bưởi, hiện nay, bậc mầm non không triển khai dạy online nên giáo viên trường đứng ra phục vụ bếp ăn. Ngoài kinh phí do Hội phụ nữ phường vận động, đóng góp cho bếp ăn, trường kêu gọi thêm phụ huynh góp gạo, rau củ quả, ngày nào cũng có rất nhiều. Bếp ăn duy trì cũng được hơn một tuần, giáo viên thay phiên nhau hàng ngày nấu từ 60-100 suất cơm.

Những suất ăn được chăm chút tại bếp ăn Trường mầm non Hoa Phượng Vàng

Tương tự, Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cũng khởi động lại bếp ăn từ khi dịch bệnh Covid-19 lại diễn biến phức tạp. Theo cô giáo Lê Thị Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường, trong thời gian trẻ không học tập trung, trường vẫn duy trì các hoạt động vệ sinh trường lớp. Giáo viên tham gia làm các clip để gửi phụ huynh hỗ trợ trẻ học tại nhà.

Các phần cơm đến với các lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở tuyến đầu

Khi dịch bệnh bắt đầu diễn biến phức tạp, cán bộ, giáo viên tiếp tục tham gia nấu ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu vất vả. Khi khởi động lại bếp ăn, hầu hết giáo viên đều tham gia rất nhiệt tình, mong đóng góp công sức ít nhiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên "đứng bếp" góp sức chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO