Hoàn thành sớm chương trình học, để phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Hiền| 18/05/2021 09:26

Theo dự kiến, đến hết ngày 21/5 sẽ kết thúc năm học. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục tỉnh đã có những phương án phù hợp nhằm thực hiện nhiệm vụ kép là hoàn thành chương trình học sớm và phòng, chống dịch hiệu quả.

ADQuảng cáo

Gấp rút hoàn thành chương trình chính khóa

Từ ngày 12/5, các trường tiểu học trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã cho học sinh tạm thời nghỉ học cho đến khi có lịch thông báo tổ chức tổng kết năm học.

Theo lãnh đạo các trường, hiện tại học sinh các khối lớp đã hoàn thành bài kiểm tra cuối học kỳ II và giáo viên thực hiện chấm thi, vào điểm tổng kết năm học. Ban giám hiệu nhà trường hoàn thiện các báo cáo tổng kết năm học gửi Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Gia Nghĩa và xét thi đua…

Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) bắt đầu triển khai ôn tập tập trung cho học sinh khối lớp 12

Các trường gửi tin nhắn thông báo phụ huynh với các nội dung như nhắc nhở con em thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian nghỉ học.

ADQuảng cáo

Học sinh ôn tập giãn cách

 Đối với học sinh khối lớp 9 và lớp 12 thì đây là thời điểm chuẩn bị cho các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp THPT, nên ngay sau khi hoàn thành chương trình chính khóa sẽ tiếp tục thực hiện ôn tập. Vì vậy, các trường đều có phương án phù hợp để giúp học sinh ôn tập tốt nhất, vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả.

Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) đo thân nhiệt, kiểm tra khẩu trang và nhắc nhở học sinh phòng, chống dịch

Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) ngay từ đầu học kỳ 2 đã có kế hoạch ôn tập lồng ghép cho học sinh ở các môn. Học sinh khối lớp 12 tiếp tục chương trình ôn tập theo các phương án đã đề ra.

Theo cô Đỗ Thị Là, Hiệu phó Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, hiện nay trường đang tích cực vừa phòng chống dịch vừa ôn tập cho học sinh lớp 12. Trường đã lên phương án cụ thể để đề phòng các tình huống có thể xảy ra theo diễn biến dịch bệnh. Hiện tại, trường vẫn tổ chức ôn tập trực tiếp cho học sinh nhưng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: chia lớp để thực hiện giãn cách không quá 20 em/lớp, đeo khẩu trang, sử dụng sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi học sinh vào lớp…

Cô Lài cho biết thêm, trường sẽ tổ chức cho học sinh thi thử online giống năm học trước đã áp dụng. Việc tổ chức thi online nhằm giúp học sinh quen hình thức, các bước, đề phòng trường hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ tổ chức thi online khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành sớm chương trình học, để phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO