Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa

Nguyễn Hiền| 02/07/2021 14:02

Ngày 2/7, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2021 tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi của huyện Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi dẫn đầu đoàn kiểm tra.

ADQuảng cáo

Video clip:

Qua kiểm tra tại các điểm thi, Ban Chỉ đạo đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong triển khai các bước chuẩn bị theo quy định. 

Kiểm tra khu vực đựng đề thi và bài thi tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn

Tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) bố trí 34 người làm nhiệm vụ thi, trong đó có 16 cán bộ coi thi và giám sát được điều động từ đơn vị khác đến. Mặc dù là năm đầu tiên được chọn làm điểm thi, nhưng đến thời điểm này, trường đã cơ bản chuẩn bị xong cơ sở vật chất với 7 phòng thi, 2 phòng dự bị, 1 phòng chờ và 2 phòng dành cho thí sinh cách ly. Phòng thi được bố trí bảo đảm mỗi cán bộ giám sát tối đa 3 phòng thi.

Các phương án về bảo đảm phòng, chống cháy nổ, phòng, chống dịch Covid-19, công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm, bảo đảm an ninh trật tự được quan tâm triển khai. 

ADQuảng cáo

Phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn được chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) có 249 thí sinh dự thi đều là học sinh trường. Đến nay, học sinh đã hoàn thành công tác ôn tập. Toàn thể cán bộ, giáo viên, thí sinh đều được phổ biến, quán triệt quy chế thi. Cán bộ coi thi được tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra.

Kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, trường đã tiến hành vệ sinh sạch sẽ tất cả các phòng thi, phòng làm việc của hội đồng coi thi, lau chùi bằng nước sát khuẩn, cồn các bề mặt…

Khu vực để điện thoại của cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Phát biểu tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, các điểm thi lần đầu tổ chức cần chú trọng hơn đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Các điểm thi cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, người dân trên địa bàn để tăng hơn tinh thần trách nhiệm.

Các điểm trường chú trọng liên lạc, nắm bắt thông tin thí sinh thường xuyên nhằm có hình thức hỗ trợ kịp thời. Kỳ thi hướng đến mục tiêu khách quan, nghiêm túc nhưng không tạo áp lực đối với thí sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO