Lớp học xóa mù chữ tại Quảng Trực

Bảo Ngọc-Hồng Thắm| 17/02/2022 16:52

Ngày 17/2, tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức , Đắk Nông), Trường tiểu học Lê Đình Chinh tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ cho bà con người M’nông sinh sống trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo đó, 73 học viên của 3 lớp học, có tuổi đời từ 15 đến 60, sẽ được truyền thụ, làm quen với các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong giai đoạn 1 của chương trình xóa mù chữ (tương đương trình độ lớp 1 đến lớp 3). Sau đó tiếp tục học giai đoạn 2 (tương đương trình độ từ lớp 4 đến lớp 5). Do phần lớn học viên đang trong độ tuổi lao động, là trụ cột gia đình nên lớp học được tổ chức vào các buổi tối để bà con có thời gian lên rẫy và lao động.

Buổi học đầu tiên của lớp xóa mù chữ

ADQuảng cáo

Lớp học nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, giúp người dân biết đọc, biết viết và tính toán những phép tính đơn giản phục vụ trực tiếp việc mua bán, trao đổi hàng hóa, giao tiếp bằng tiếng phổ thông. Qua đó nâng cao năng suất lao động và chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Trước ngày khai giảng lớp xóa mù chữ, bên cạnh việc làm tốt mọi công tác chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, giáo án bài giảng, giáo viên Trường tiểu học Lê Đình Chinh và chính quyền địa phương cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Bu P’răng đã đi từng bon, đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân đi học.

Được biết, năm học 2021-2022, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tuy Đức có kế hoạch triển khai các lớp xóa mù chữ tại một số trường tiểu học: A Ma Trang Lơng, Lê Đình Chinh và Đoàn Thị Điểm, Vừ A Dính và Trường tiểu học & THCS Trần Phú. Trong đó, đặc biệt quan tâm vận động các đối tượng là người dân tộc thiểu số, trẻ em gái và phụ nữ để tổ chức các lớp xóa mù chữ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lớp học xóa mù chữ tại Quảng Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO