Nêu gương để xây dựng tập thể vững mạnh

Ngọc Dũng| 10/01/2022 09:03

Với cương vị Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), cô giáo Lê Thị Nguyên phát huy vai trò xây dựng tập thể đoàn kết, gắn bó, đưa nhà trường đạt nhiều thành tích trong giáo dục, chăm sóc trẻ, được phụ huynh ngày càng tin tưởng, ủng hộ.

ADQuảng cáo

Không nề hà việc lớn, việc nhỏ

Nhận xét chung của cán bộ, giáo viên và phụ huynh khi nhắc đến cô giáo Lê Thị Nguyên đó là sự tâm huyết trong từng hoạt động. Phụ huynh vẫn thường bắt gặp hình ảnh cô giáo Nguyên trồng hay chăm sóc vườn rau cho bếp ăn của trẻ tại trường sau mỗi giờ chiều hay sáng sớm. Khi triển khai dọn vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, hiệu trưởng đều luôn có mặt cùng tham gia, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực để tạo môi trường sạch sẽ, bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 cho trẻ em khi đến trường.

Cô giáo Lê Thị Nguyên không nề hà việc lớn, việc nhỏ, sẵn sàng xắn tay làm

Trong các đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Trường mầm non Hoa Phượng Vàng được chọn làm điểm tổ chức bếp nấu ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch. Vậy là cô giáo Nguyên không chỉ đứng ra kêu gọi ủng hộ, phát động cán bộ, giáo viên cùng tham gia mà còn trực tiếp đứng bếp nấu từng bữa ăn với hàng trăm suất cơm. Không nề hà việc lớn, việc nhỏ, sự nhiệt tình của cô giáo Nguyên đã tạo được niềm tin đối với cán bộ, giáo viên, thu hút được mọi người tham gia các hoạt động một cách tích cực, trách nhiệm.

Cô giáo Nguyên tâm sự: "Bản thân tôi thích cùng triển khai và cùng làm với mọi người mới thấy vui và yên tâm hơn. Quan trọng là sự tham gia của mình sẽ giúp mọi người thấy hết được tầm quan trọng của từng nhiệm vụ. Đoàn kết, đồng lòng mới có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ một cách tốt nhất”.

ADQuảng cáo

Xây dựng trường phát triển toàn diện

Cô giáo Lê Thị Nguyên sinh năm 1974, gắn bó với nghề hơn 30 năm với nhiều vai trò từ giáo viên, bí thư đoàn trường, hiệu phó, hiệu trưởng, bí thư chi bộ... Ở vai trò nào, cô giáo cũng để lại nhiều ấn tượng nhờ tinh thần trách nhiệm của mình.

Cô giáo Lê Thị Nguyên trực tiếp tham gia nấu ăn phục vụ cho tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Cô giáo Nguyên tiếp nhận vai trò Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng Vàng từ năm 2015 với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ toàn diện. Vì vậy, trong công tác quản lý, cô giáo Nguyên chú trọng khai thác thế mạnh của từng cán bộ, giáo viên để phân công nhiệm vụ phù hợp, phát huy hết năng lực của từng người. Nhờ đó, chất lượng các mặt chăm sóc và giáo dục trẻ hàng năm của trường luôn đạt và vượt mục tiêu đề ra.

Nhờ đó, năm học 2020-2021, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II, trở thành 1 trong 3 trường mầm non của tỉnh đạt chuẩn mức độ II. Từ năm học 2017-2018 đến nay, trường liên tục được nhận Cờ thi đua của tỉnh.

Bản thân cô giáo Nguyên hàng năm đều đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận nhiều bằng khen và là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen đạt tiêu chuẩn "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền", giai đoạn 2016-2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nêu gương để xây dựng tập thể vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO