Ngành Giáo dục Gia Nghĩa thích ứng an toàn với đại dịch

Thương Thương| 22/12/2021 08:46

Ngành Giáo dục TP. Gia Nghĩa đang từng bước thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19. Các thầy cô giáo đang từng bước khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, đoàn kết, sáng tạo, ứng phó với dịch bệnh để mang kiến thức đến cho học sinh.

ADQuảng cáo

Ngày 31/10, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa ghi nhận chùm ca bệnh Covid-19 phức tạp, có vùng ảnh hưởng lớn, nguy cơ lây lan rộng. Ngành Giáo dục đã chủ động tham mưu UBND các cấp tạm ngừng việc dạy học trực tiếp nhằm phối hợp với cơ quan chức năng trong việc khoanh vùng, dập dịch. Khi tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, ngành Giáo dục đã chủ động tham mưu UBND thành phố tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập phòng chống dịch bệnh; đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết trong việc ứng phó, phòng chống dịch bệnh, trong đó chú trọng việc thích nghi với đại dịch trong tình hình mới trước khi đón học sinh quay trở lại trường học.

Theo bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Gia Nghĩa, dự đoán được tình hình dịch bệnh có thể xâm nhập vào trường học, trước khi cho học sinh đi học trở lại, Phòng đã chủ động tham mưu UBND thành phố tổ chức tập huấn phòng, chống dịch bệnh trong trường học cho thành viên ban chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn. Thông qua buổi tập huấn, các thầy, cô đã được hướng dẫn chi tiết, cụ thể về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các bước xử lý tình huống khi có ca bệnh, trường hợp nghi mắc bệnh trong trường học. Bên cạnh đó, các trường học duy trì thực hiện báo cáo công tác phòng chống dịch và phương án tổ chức dạy học, nhờ đó việc dạy học đã diễn ra chủ động, bảo đảm an toàn và không để xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh trong trường học.

Trường mầm non Hoa Phượng Vàng tổ chức dọn vệ sinh trước khi đón học sinh trở lại trường

ADQuảng cáo

Trên tinh thần thích ứng, chủ động phòng chống dịch bệnh, khi nhận được thông tin có ca bệnh trong trường học, ban chỉ đạo các trường nhanh chóng báo cáo đến ban chỉ đạo cấp trên, trạm y tế trên địa bàn đồng thời thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, khoanh vùng, cách ly đối với các trường hợp liên quan. Căn cứ vào tình hình thực tế và đánh giá mức độ nguy cơ, các trường chủ động xây dựng phương án dạy học thích hợp để vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho thầy và trò vừa bảo đảm việc học của học sinh không bị gián đoạn.

Có thể nói, hiện nay việc dạy và học trên địa bàn thành phố đã và đang dần thích nghi với điều kiện, tình hình dịch bệnh. Trong thời gian tới, ngành Giáo dục Gia Nghĩa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các ban, ngành liên quan trong việc phòng, chống dịch; tổ chức học tập phù hợp với tình hình dịch bệnh; báo cáo kịp thời về tình hình dịch bệnh cũng như phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc theo dõi, quản lý sức khỏe học sinh nhằm ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

Tính đến ngày 17/12, ngành Giáo dục TP. Gia Nghĩa ghi nhận 16 học sinh mắc Covid-19. Cụ thể Trường mầm non Hoa Hồng 1 trường hợp; Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm 1 trường hợp; Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai 1 trường hợp; Trường THCS Phan Chu Trinh 1 trường hợp; Trường THCS Trần Phú 5 trường hợp và Trường tiểu học Võ Thị Sáu 7 trường hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục Gia Nghĩa thích ứng an toàn với đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO