Ngày 30/8 chấm dứt trưng dụng các cơ sở giáo dục làm khu cách ly

Nguyễn Hiền| 26/08/2021 08:13

Theo Sở GD-ĐT, toàn tỉnh hiện có 37 cơ sở giáo dục đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, huyện Cư Jút: 16 cơ sở; huyện Đắk Song: 5 cơ sở; huyện Đắk Glong: 4 cơ sở; TP. Gia Nghĩa: 4 cơ sở; huyện Đắk Mil: 3 cơ sở; huyện Krông Nô: 3 cơ sở; huyện Tuy Đức: 1 cơ sở và huyện Đắk R’lấp: 1 cơ sở.

ADQuảng cáo

Qua rà soát, đến ngày 25/8, phần lớn công dân đang thực hiện cách ly tại các cơ sở giáo dục đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Vì vậy, chậm nhất đến ngày 30/8, các địa phương phải bàn giao cơ sở giáo dục cho nhà trường để thực hiện nhiệm vụ năm học mới.

Trường Phổ thông DTNT huyện Đắk R'lấp được trưng dụng làm khu cách ly tập trung và sẽ được bàn giao trước ngày khai giảng năm học mới

ADQuảng cáo

Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh ban hành, các địa phương không tiếp tục đưa người cách ly đến khu cách ly tại các cơ sở giáo dục mà bố trí các điểm cách ly thay thế vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm cho các trường tổ chức tựu trường, khai giảng và các hoạt động dạy học.

Trước khi bàn giao cho các trường, ngành y tế các địa phương phải tiến hành tiêu độc, khử trùng, bảo đảm vệ sinh môi trường, tránh lây nhiễm dịch bệnh, an toàn phòng, chống dịch.

Đối với những cơ sở giáo dục chưa thể bàn giao trước ngày tựu trường, các trường không cho học sinh đến trường và thực hiện các hoạt động tựu trường, khai giảng, dạy học phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 30/8 chấm dứt trưng dụng các cơ sở giáo dục làm khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO