Nữ sinh mồ côi, nén nỗi đau mất người thân để đi thi tốt nghiệp THPT

Thanh Hằng| 06/07/2021 16:19

Bố mẹ qua đời khi mới 6 tuổi nên hơn 12 năm qua, em Phạm Thị Thu Hà được ông nội chăm sóc, nuôi dạy. Thế nhưng trước ngày bước vào kỳ thi quan trọng nhất, ông nội của Hà đột ngột qua đời khiến nữ sinh này bơ vơ trước ngưỡng cửa cuộc đời.

ADQuảng cáo

Phạm Thị Thu Hà là nhân vật trong bài viết "Xót xa cảnh cựu chiến binh già 10 năm nuôi cháu mồ côi" mà Báo Đắk Nông đã thông tin hồi tháng 5/2021. Phạm Thị Thu Hà là học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh (xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song). Năm 2009, khi vừa vào lớp 1, bố mẹ Hà gặp tai nạn giao thông rồi qua đời, khiến cô bé trở thành trẻ mồ côi. 12 năm qua, Hà lớn lên nhờ sự chăm sóc, yêu thương của ông nội- ông Phạm Văn Đạt, năm nay đã gần 80 tuổi.

Phạm Thị Thu Hà làm thủ tục dự thi chiều 6/7 tại điểm thi Trường THPT Đắk Song

Tuy nhiên, chỉ một ngày trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ông Phạm Văn Đạt bất ngờ qua đời do mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo.

Vượt qua biến cố bất ngờ ấy, Hà cho biết, em sẽ nén nỗi đau mất ông nội để vững tin bước vào kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm đi học, hoàn thành tâm nguyện của ông.

Nữ sinh chia sẻ, sáng nay 6/7, sau khi tổ chức an táng cho ông nội, Hà đã chuẩn bị hành trang để đến địa điểm thi làm thủ tục dự thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà dự thi tại điểm thi Trường THPT Đắk Song, cách nhà gần 20 km nên em dự định sẽ tự đi xe tới điểm thi từ sáng, đến chiều mới trở về nhà.

Không giấu được xúc động trước sự ra đi của ông nội, Hà chia sẻ thêm: “Những ngày gần đây, sức khỏe của ông ngày càng yếu. Thế nhưng, trước lúc mất, ông đã biết được rất nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ hai ông cháu. Căn nhà mới đang xây dựng, dù chưa hoàn thiện nhưng có lẽ ông nội sẽ yên tâm vì mấy chị em sẽ được sống trong căn nhà khang trang, kiên cố, sống trong sự yêu thương đùm bọc của mọi người”.

ADQuảng cáo

Dù mất đi người thân nhưng Hà cho biết, sẽ cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi

Từ đầu tháng 7, Hà tự ôn tập tại nhà, nên được gần ông trong những ngày cuối đời. Đặc biệt, thời điểm ông yếu nhất, bên cạnh ông nội luôn có mặt của 3 chị em Hà- những đứa trẻ mồ côi bố mẹ được ông nuôi dạy 12 năm qua.

Hà tâm sự: “Ngày còn sống, ông luôn động viên 3 chị em học tập để có thể vào đại học. Bởi ông tâm nguyện, chỉ có đi học mới giúp gia đình thoát nghèo. Dù ông đã mất, nhưng em sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình trong kỳ thi này. Em chỉ hy vọng, mình sẽ hoàn thành tốt kỳ thi để ông được ra đi thanh thản”.

Ông Phạm Văn Đạt-ông nội của Hà đột ngột qua đời trước khi kỳ thi diễn ra

Trong thời gian qua, đặc biệt là trong 2 ngày nay, Hà đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ động viên của thầy cô giáo và bạn bè. Nữ sinh cảm thấy ấm áp và vơi bớt phần nào sự trống trải, hụt hẫng sau khi ông qua đời.

“Bước vào kỳ thi quan trọng lần này, em đã có thời gian ôn luyện kỹ lưỡng trên trường. Ngoài các môn thi bắt buộc, em đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, để đăng ký vào Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và Đại học Thủ Dầu Một”, Hà chia sẻ thêm về lựa chọn trong thời gian sắp tới.

Trước đó, thông qua bài viết là lời kêu gọi giúp đỡ, Phạm Thị Thu Hà và ông nội nhận được sự trợ giúp hơn 127 triệu đồng. Từ số tiền này, gia đình đã sử dụng để xây dựng một căn nhà mới cho mấy ông cháu. Tuy nhiên, khi căn nhà mới chưa hoàn thành thì ông Đạt bất ngờ qua đời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh mồ côi, nén nỗi đau mất người thân để đi thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO