Phản hồi việc phụ huynh mua tivi cho lớp học

Tòa soạn| 06/10/2021 15:53

Ngày 5/10/2021, Báo Đắk Nông có đăng bài “Nhà trường ngoài cuộc khi phụ huynh góp tiền mua tivi cho lớp học ?”. Nội dung bài báo phản ánh việc cha mẹ học sinh tổ chức mua tivi phục vụ con em học tập và ý kiến của một số giáo viên, nhà trường…

ADQuảng cáo

Ngày 6/10/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Gia Nghĩa đã có Công văn số 776/BC-PGD&ĐT phản hồi một số nội dung liên quan đến bài báo.

Phòng GD&ĐT chân thành cảm ơn Báo Đắk Nông đã quan tâm, phản ánh về các nội dung liên quan. Xã hội hóa giáo dục là chủ trương lớn của Bộ GD&ĐT, cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục.

Ngay từ đầu mỗi năm học, Phòng GD&ĐT TP.Gia Nghĩa đã chỉ đạo, quán triệt các trường thực hiện nghiêm quy định thu, chi, nhất là trong tình hình khó khăn hiện nay.

Ở khối lớp 1, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai có 7 lớp. Trong đó, phụ huynh 6 lớp đã mua 6 tivi phục vụ cho con em học tập. Việc mua sắm này hoàn toàn tự nguyện, cô giáo và nhà trường không đứng ra phát động.

ADQuảng cáo

Tại Trường tiểu học Thăng Long, có 1 phụ huynh lớp 2A1 (xin được dấu tên) tặng lớp 1 tivi SONY 55inch; có 4 lớp khác phụ huynh cũng huy động và mua tivi cho lớp.

Vì mong muốn trang bị tivi cho học sinh được học tập tốt hơn, cá nhân phụ huynh hoặc hội phụ huynh một số lớp ở các trường đã đứng ra đóng góp mua tivi cho lớp học.

Tuy nhiên, do một số cách làm chưa hợp lý, quá trình thực hiện của các Ban Đại diện phụ huynh cũng chưa nắm hết tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh, nên đã phần nào gây ảnh hưởng đến uy tín của giáo viên và nhà trường.

Phòng GD&ĐT TP.Gia Nghĩa nhận trách nhiệm về quản lý, vì để xảy ra sự việc tại các trường; không kịp thời nắm thông tin để xử lý. Phòng sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quán triệt thực hiện xã hội hóa giáo dục.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi việc phụ huynh mua tivi cho lớp học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO