Rốt ráo, cẩn trọng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Nguyễn Hiền| 09/05/2022 14:47

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 diễn ra trong các ngày từ ngày 7- 8/7. Hiện nay, Sở GD-ĐT đã và đang triển khai các bước chuẩn bị nhằm tổ chức kỳ thi an toàn, hiệu quả, khách quan.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ thí sinh đăng ký trực tuyến

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, về quy chế thi năm nay cơ bản giống năm trước, chỉ thay đổi một số điểm về tổ chức thi nhằm tăng cường tính công bằng, khách quan. Điển hình, thí sinh dự thi phải để tài liệu, đồ dùng cá nhân cách chỗ ngồi thi 25m. Thay vì trực tiếp, thí sinh sẽ đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến theo phần mềm của Bộ GD-ĐT. Vì vậy, thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về những thông tin do mình đăng ký, nhất là trong việc chọn các tổ hợp môn để dự thi.

Để hỗ trợ thí sinh, Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường tập huấn, hướng dẫn cho thí sinh để nắm vững quy trình, hình thức đăng ký. Để khuyến khích đăng ký qua máy tính, các trường chuẩn bị phòng có máy tính kết nối internet nhằm hỗ trợ những thí sinh không có phương tiện có thể đến trường để đăng ký. Trước khi đăng ký chính thức, từ ngày 4 đến 13/5, các trường hỗ trợ thí sinh tiến hành đăng ký thử để rút kinh nghiệm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7

Sau khi thí sinh đăng ký dự thi xong, Sở GD-ĐT chia thành 6 cụm trường để tiến hành công tác kiểm tra chéo hồ sơ giữa các trường nhằm kịp thời phát hiện sai sót. Việc kiểm tra chéo hồ sơ sẽ chia thành 2 đợt. Trong đó, đợt 1 trước ngày 27/5, các trường kiểm dò thông tin đăng ký dự thi trên danh sách in ra từ phần mềm quản lý thi, đối chiếu với giấy tờ tùy thân của thí sinh để xác định được hưởng ưu tiên khuyến khích và tính hợp lệ của từng hồ sơ. Riêng đối với thí sinh tự do phải kiểm tra thêm thông tin trong phiếu đăng ký dự thi.

Đợt 2 diễn ra trước ngày 11/6, các trường kiểm dò thông tin đăng ký xét tốt nghiệp trên danh sách in ra từ phần mềm quản lý thi đối chiếu với hồ sơ của thí sinh để xác định tính chính xác của điểm khuyến khích diện ưu tiên, điểm trung bình, học lực hạnh kiểm.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của các trường, đến nay công tác đăng ký dự thi vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch. Các tình huống phát sinh đều được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Trường THPT Đắk Song đang lồng ghép ôn tập cho học sinh trong các giờ chính khóa

Chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện

Hiện nay, Sở GD-ĐT đã phổ biến, tập huấn quy chế, hướng dẫn tổ chức kỳ thi cho các trường, trung tâm và dự kiến nhân sự tham gia các ban của kỳ thi như: in sao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi... để có kế hoạch tập huấn chuyên sâu theo các nội dung nhằm bảo đảm khi được giao nhiệm vụ tất cả đều nắm vững quy chế, biết việc phải làm và luôn ý thức trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ được giao.

Sở GD-ĐT đã ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho các đơn vị trực thuộc, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện. Văn bản hướng dẫn quy định rõ về nơi đăng ký dự thi. Cụ thể như thí sinh đang học lớp 12 sẽ đăng ký dự thi tại trường, trung tâm mà bản thân đang học lớp 12.

Đối với thí sinh tự do, tùy thuộc vào nơi cư trú để nộp hồ sơ đăng ký dự thi về trường THPT được phân công. Toàn tỉnh chia thành 6 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi và tài khoản nhập hồ sơ của thí sinh tự do gồm: Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R'lấp), Trường THPT Đắk Song (Đắk Song), Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil), Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút), Trường THPT Krông Nô (Krông Nô).

Về nhân sự tham gia các ban của Hội đồng thi, Sở GD-ĐT chú trọng cử cán bộ, giáo viên có nghiệp vụ tốt, có trách nhiệm cao trong công việc và được tập huấn hiểu rõ quy chế hướng dẫn, quy trình làm việc, đúng với nhiệm vụ được đề xuất đảm nhận. Các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX lưu ý tổ chức cho học sinh, học viên rà soát, đối chiếu các loại hồ sơ, bằng cấp, chứng chỉ bảo đảm khớp nhau để kịp thời đăng ký dự thi đúng tiến độ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rốt ráo, cẩn trọng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO