Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Nguyễn Hiền| 04/07/2022 10:43

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 (kỳ thi) đã cận kề. Tỉnh Đắk Nông đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

ADQuảng cáo

Các điểm thi đã sẵn sàng

Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) là 1/19 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh, với tổng số 439 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 136 thí sinh tự do. Theo Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An Trần Sĩ Quang thì để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế đến nay trường đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt. Về phía học sinh đã cơ bản tổ chức ôn tập xong những kiến thức cơ bản. Thí sinh cũng đã trải qua nhiều đợt thi thử nhằm giúp các em tự kiểm tra lại kiến thức của mình đồng thời giúp các em làm quen với quy trình, dạng đề thi. 100% thí sinh đã được phổ biến rõ về quy chế nhằm hạn chế tối đa tình trạng vi phạm không đáng có.

Về cơ sở vật chất, ngoài 18 phòng thi chính thức, trường đã bố trí đầy đủ các chức năng như phòng thi dự phòng, phòng cách ly Covid-19 theo yêu cầu. Các phòng thi thoáng mát, đủ ánh sáng, quạt và được vệ sinh sạch sẽ và được trang bị đầy đủ trang thiết bị thiết yếu.

Đặc biệt, với điểm mới là thí sinh phải để đồ dùng cá nhân cách xa phòng thi ít nhất 25 mét nên trường đã bố trí khu nhà đa năng và phân thành các khu vực nhất định cho các lớp. “Do lượng thí sinh lớn nên để thuận lợi an toàn, thí sinh không mất thời gian cho việc phải xử lý đồ dùng cá nhân của mình nên trường khuyến cáo các em giảm thiểu mang những vật dụng không cần thiết khi đến điểm thi”, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An Trần Sĩ Quang lưu ý.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Hiện nay, 19/19 điểm thi đã cơ bản chuẩn bị xong công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất. Qua nhiều đợt kiểm tra, các điểm thi đã được hỗ trợ xử lý kịp thời các tình huống, điều chỉnh việc bố trí các phòng thi, chức năng phù hợp. Mới đây qua đợt kiểm tra việc chuẩn bị kỳ thi tại tỉnh Đắk Nông, Đoàn công tác Bộ GD-ĐT đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo kỳ thi trong công tác triển khai chuẩn bị. Cơ sở vật chất tại các điểm coi thi, chấm thi đều bảo đảm các yêu cầu đặt ra. Trang thiết bị bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm được sử dụng các tủ chuyên dụng.

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Để bảo đảm tổ chức kỳ thi đạt mục tiêu đề ra, Ban Chỉ đạo kỳ thi tiếp tục thanh, kiểm tra tại tất cả các điểm thi nhằm rà soát lại tất cả các yêu cầu, điều kiện, nhất là về cơ sở vật chất tại các điểm thi. Trước ngày diễn ra kỳ thi, Ban Chỉ đạo sẽ họp lại tất cả các phó, trưởng điểm thi một lần nữa nhằm quán triệt lại những yêu cầu, quy định, trách nhiệm và vai trò của mỗi thành  viên”.

ADQuảng cáo

Cán bộ coi thi đáp ứng yêu cầu

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh Đắk Nông có khoảng 6.881 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 6.593 thí sinh giáo dục phổ thông, 288 thí sinh giáo dục thường xuyên, 301 thí sinh tự do. Kỳ thi có 1.587 thí sinh là dân tộc thiểu số. Riêng dân tộc thiểu số tại chỗ có 399 thí sinh.

Ngoài các phòng thi chính thức, Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) còn chuẩn bị phòng thi dự phòng

Cùng với chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại các điểm thi, đội ngũ cán bộ coi thi cũng được tuyển chọn kỹ, đáp ứng các yêu cầu như: có kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao… Cụ thể, kỳ thi toàn tỉnh có 700 cán bộ coi thi là giáo viên các trường THPT trong tỉnh. Cán bộ coi thi không được coi thi tại điểm thi có học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 của trường mình dự thi.

Cán bộ coi thi cũng đã được tham gia tập huấn quy chế, nghiệp vụ tổ chức thi do Sở GD-ĐT thực hiện. Trong đó, đợt 1 tập trung phổ biến quy chế, tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi cho tất cả hiệu trưởng, giám đốc và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các trường, trung tâm. Trên cơ sở đó, các trường, trung tâm phổ biến cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh lớp 12 toàn trường trước khi thí sinh đăng ký dự thi.

Đợt 2, Sở tập trung phổ biến các văn bản quy định về công tác thanh tra, tập huấn nghiệp vụ thanh tra cho lực lượng làm công tác thanh tra các công đoạn của kỳ thi. Đợt 3, ngành tiếp tục thực hiện tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu coi thi cho trưởng điểm, phó trưởng điểm sở tại và thư ký điểm thi. Đợt 4, Sở phổ biến các nội dung về quy chế liên quan đến lĩnh vực phụ trách cho lãnh đạo các ban của Hội đồng thi và tập huấn nghiệp vụ cho toàn thể thành viên trong ban trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tổ chức vào ngày 7 và 8/7. Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO