Sáng 8/7 nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi

Nguyễn Hiền| 08/07/2021 13:22

Sáng 8/7, các thí sinh tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với bài thi tổ hợp các môn xã hội và bài thi tổ hợp các môn tự nhiên.

ADQuảng cáo

Theo đăng ký môn xét tốt nghiệp và đại học, cao đẳng, mỗi thí sinh chọn thi một trong 2 tổ hợp. Thực hiện xong bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Mỗi môn có thời gian làm bài 50 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian chuyển môn thi là 5 phút để thu bài và phát bài thi môn tiếp theo.

Thanh niên tình nguyện tích cực hỗ trợ thí sinh trước các điểm thi

Theo nhiều thí sinh, đề thi các môn tương đối dễ so với năm trước. Các câu hỏi trắc nghiệm có sự phân loại năng lực thí sinh rõ rệt. Trong 40 câu hỏi mỗi môn có khoảng 35 câu thí sinh học lực trung bình có thể hoàn thành tốt. Các câu hỏi còn lại mang tính phân loại, dành cho thí sinh lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thí sinh kiểm tra lại các vật dụng có thể đưa vào phòng thi

Em Nguyễn Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) dự thi bài thi môn tự nhiên chia sẻ: “Đề thi các môn cơ bản đều năm trong chương trình em đã ôn tập. Các câu hỏi gần như giống đề thi minh họa nên cũng không khó lắm. Bạn có học lực trung bình cũng dễ dàng đạt 6-7 điểm. Em chỉ thi lấy kết quả xét tốt nghiệp nên cũng không nặng nề lắm. Em làm được khoảng 85% các bài thi”.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

ADQuảng cáo

Em Hồ Thị Bích Hòa, học sinh Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) dự thi bài thi môn xã hội thì cho biết: “Đề thi năm nay của 2 môn Địa lý và Giáo dục công dân cơ bản là dễ. Em thấy bạn nào cũng làm xong trước thời gian quy định. Tuy nhiên, đề thi môn Lịch sử lại tương đối khó, nội dung các câu hỏi liên quan đến nhiều mốc thời gian, nên nhiều câu em không nhớ hết, chỉ chọn theo cảm tính. Em hy vọng sẽ đạt điểm để xét tốt nghiệp”.

Hầu hết thí sinh cho rằng đề thi tương đối sát đề thi thử

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, buổi thi thứ 3 của kỳ thi diễn ra cơ bản đúng kế hoạch, phương án đã đề ra. Công tác coi thi, các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm nên không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào. Cả 18 hội đồng thi không có trường hợp nào vi phạm quy chế.

Nhiều thí sinh hoàn thành kỳ thi trong sáng 8/7

Thống kê, bài thi môn khoa học xã hội có 7.143 lượt lượt thí sinh đăng ký dự thi, vắng 15 lượt thí sinh; bài thi môn tự nhiên có 12.393 lượt thí sinh đăng ký dự thi, vắng 30 lượt thí sinh.

Chiều 8/7, các thí sinh tiếp tục hoàn thành kỳ thi với môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài trong 60 phút.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 8/7 nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO