Sóng và máy tính đến với học sinh nghèo ở Ðắk R’lấp

Lệ Sương| 16/03/2022 09:36

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động với phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào không để học sinh bị bỏ lại phía sau”. Tại huyện Đắk R’lấp, chương trình đã kịp thời giúp đỡ những học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có máy tính để học tập trực tuyến.

ADQuảng cáo

Gia đình chị Võ Thị Thanh Phương, tại thôn 10, xã Đắk Wer có 4 người con, trong đó con trai Võ Quang Khánh Duy hiện đang là học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Võ Thị Sáu. Gia đình có ít rẫy cùng với tiền làm thuê cũng chỉ đủ nuôi 6 người ăn của gia đình. Việc mua máy tính cho con học là rất khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, khi có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhà trường đã lập danh sách 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đó có Duy để nhận máy tính từ chương trình. Những ngày qua, khi học sinh tiểu học và mầm non toàn tỉnh nghỉ học trực tiếp để chuyển qua học trực tuyến, máy tính từ chương trình đã thực sự mang lại lợi ích cho Duy.

Chia sẻ về niềm vui này, chị Võ Thị Thanh Phương, mẹ của Duy cho biết: “Trước đây không có phương tiện học tập trực tuyến cho con, gia đình tôi lo lắm. Tôi lo con không theo kịp bạn bè và không nắm được kiến thức. Nhờ có máy tính mà việc học của Duy không bị gián đoạn. Duy đã theo kịp chương trình của nhà trường”.

Em Võ Quang Khánh Duy, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Võ Thị Sáu sử dụng máy tính được hỗ trợ để học trực tuyến

ADQuảng cáo

Cô Phan Thị Nhinh, giáo viên Trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, do chủ động được việc học trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại nên đối với các giáo viên, học sinh, phụ huynh cũng đã thích ứng nhanh với việc này. Do đó, khi nhận được văn bản chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến, các giáo viên đã chủ động được các bài giảng và không bỡ ngỡ.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại huyện Đắk R’lấp đến nay đã có 107 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận 107 chiếc máy tính với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Chương trình triển khai thực hiện kịp thời đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các em học tập hiệu quả hơn, khai thác triệt để các chức năng để phục vụ học tập, tiếp cận kiến thức mới.

Theo UBND huyện Đắk R’lấp, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã lan tỏa tinh thần nhân ái, truyền đi năng lượng tích cực, góp phần xây dựng xã hội tốt hơn trong kỷ nguyên số. Hoạt động đã giúp học sinh vùng sâu, vùng xa… được tiếp cận giáo dục bình đẳng với học sinh thành thị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóng và máy tính đến với học sinh nghèo ở Ðắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO