Tạo môi trường thân thiện, giúp học sinh trưởng thành

Phạm Khánh| 17/12/2020 08:36

Vượt qua nhiều khó khăn, với sự nỗ lực vươn lên, Trường THCS Lý Thường Kiệt, ở bon Bu Boong, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) đã dần khẳng định được uy tín qua chất lượng dạy và học. Trong đó, điểm nhấn là nhà trường đã tạo được môi trường thân thiện, giúp học sinh trưởng thành.

ADQuảng cáo

Giáo viên thân thiện

Năm học 2020-2021, Trường THCS Lý Thường Kiệt có 820 học sinh tại 19 lớp. Nhà trường xác định muốn xây dựng được môi trường học tập thân thiện, trước tiên và cốt lõi là giáo viên phải thân thiện. Từ đó, những năm qua, nhà trường luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ, đạo đức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trường THCS Lý Thường Kiệt tạo môi trường phát triển toàn diện cho học sinh qua văn nghệ, thể thao

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuân cho biết: "Giáo viên thân thiện nghĩa là không chỉ vững về chuyên môn, đạo đức tốt mà còn bao hàm cả những kỹ năng, hiểu biết đa dạng về đời sống, kinh tế, xã hội, tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. Từ đó, giáo viên có những cách thức tổ chức lớp học, khơi gợi được tinh thần tự học, tự rèn luyện của học sinh, làm nên các phong trào thi đua học tập, văn nghệ, thể dục thể thao. Giáo viên còn phải biết định hướng lối sống lành mạnh, ứng xử phù hợp với các giai đoạn phát triển tâm sinh lý, trở thành người bạn tin cậy của học sinh".

Để tạo không khí thi đua, trường đã xây dựng quy định và tiêu chí cụ thể để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân, tạo môi trường lao động văn minh, công bằng, gắn với thi đua khen thưởng. Trường hiện có 37 cán bộ, giáo viên, tất cả giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều người đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.

Song song đó, trường luôn tranh thủ nguồn lực đầu tư của các cấp, ngành để hoàn thiện, đồng bộ hệ thống trường lớp, các công trình nhà đa năng, phòng bộ môn, khu vệ sinh. Trường học được xây dựng xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn để hướng đến mục tiêu “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

ADQuảng cáo

Trường THCS Lý Thường Kiệt có tỷ lệ học sinh học lực, hạnh kiểm khá, tốt ngày càng tăng

Học sinh tích cực

Giáo viên, trường học thân thiện đã góp phần giúp trường thu hút, phát triển, rèn luyện được nhiều học sinh tiến bộ cả về học lực, đạo đức, lối sống. Nhiều học sinh vượt khó học gioỉ; nhiều em đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Điển hình, năm học 2018 - 2019, trường có 39 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 7 em học sinh giỏi cấp tỉnh; năm học 2019-2020 có 54 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 14 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Em Đặng Thị Hà, lớp 6 A1 tâm sự: "Gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên hàng năm em luôn được các thầy cô giáo quan tâm, động viên. Khi thì quà, sách vở, học bổng và cả sự động viên hàng ngày, nên em luôn nỗ lực xứng đáng là con ngoan, trò giỏi".

Em Y Blessing, lớp 8A1 vui vẻ: "Em vốn rất thích âm nhạc nhưng khi mới vào trường hơi nhút nhát, không mạnh dạn thể hiện mình, nhất là trước đám đông. Nhưng sau khi được các thầy cô giáo động viên, khuyến khích, em đã tự tin hơn để đàn, hát và ngày càng đam mê âm nhạc khi có điều kiện phát huy, thể hiện qua những buổi giao lưu, văn nghệ do trường tổ chức".

Theo bà Trần Thị Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung, Trường THCS Lý Thường Kiệt đã góp phần cùng với địa phương hoàn thành ngày càng tốt hơn các mục tiêu về giáo dục. Trường luôn là điển hình trong thực hiện phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đến nay, xã Đắk N’Drung duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; trong đó phổ cập giáo dục THCS đạt mức độ 2.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo môi trường thân thiện, giúp học sinh trưởng thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO