Tất bật may đồng phục năm học mới

Mỹ Hằng| 31/08/2021 08:58

Năm học mới đang đến gần nhưng do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc lựa chọn và may đồng phục cho học sinh có phần chậm trễ hơn mọi năm. Vì vậy, với việc khách hàng đặt may số lượng lớn, lại sát thời điểm nên các nhà may trên địa bàn TP. Gia Nghĩa tất bật làm việc liên tục.

ADQuảng cáo

Phụ huynh đặt hàng muộn

Hiện nay, các trường học trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đều không còn quy định bắt buộc học sinh phải đặt mua đồng phục tại trường. Thay vào đó, nhà trường cung cấp mẫu đồng phục, phụ huynh có quyền tự lựa chọn chất lượng vải và địa điểm may trên thị trường.

Tuy nhiên, năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không ít phụ huynh chần chừ trong việc chuẩn bị đồng phục cho con cái. Đặc biệt, khi ngày 17/8, UBND tỉnh Đắk Nông chính thức ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022, ấn định ngày tựu trường và khai giảng của các cấp trong tỉnh, nhiều phụ huynh mới tính đến chuyện chuẩn bị đồng phục cho con em.

Khi biết thời gian khai giảng và lịch học cụ thể, phụ huynh mới bắt đầu dẫn con đi may đồng phục

Tranh thủ sáng sớm lúc chưa đông người, chị Trần Thị Dịu ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đưa con đến nhà may bên phường Nghĩa Thành để may đồng phục.

Chị Mai Thị Hà ở phường Nghĩa Đức cũng cho hay: “Năm nào cứ vào cuối tháng 7, tôi đã đi may áo quần đồng phục cho 2 con để chuẩn bị vào năm học mới. Nhưng năm nay, tôi đi đặt may muộn hơn vì không biết lịch học và thời gian học như thế nào”.  

Nhà may tăng ca

ADQuảng cáo

Số lượng người đi đặt may đồng phục sát với thời gian nhập học nên đa số các nhà may trên địa bàn TP. Gia Nghĩa phải tăng cường thợ may và may tăng ca đến tận khuya.

Anh Lê Đức Trường Đạt, chủ tiệm may Trường Đạt ở phường Nghĩa Đức chia sẻ: “Các năm học trước, bắt đầu hè là nhà may nhận hàng nhưng năm nay, đa số phụ huynh đi may đồng phục cho con đi học trễ hơn mọi năm. Khi TP. Gia Nghĩa hết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phụ huynh mới đi may. Có ngày tiệm nhận đặt từ 30 - 40 bộ đồng phục và để kịp trả đơn hàng, chúng tôi phải huy động 7 thợ may làm việc tại 2 cơ sở, có ngày phải tăng ca đến hơn 11 giờ đêm”.

Theo khảo sát tại các nhà may truyền thống, một bộ đồng phục học sinh đặt may bao gồm vải và công, có giá dao động từ 250.000- 450.000 đồng, tùy kích cỡ, chất liệu vải và tùy nhà may. Với sự khẩn trương, đẩy nhanh tốc độ của các cơ sở, hy vọng học sinh sẽ kịp có những bộ đồng phục tươm tất để tựu trường năm học mới.

Nhiều tiệm may trên địa bàn TP. Gia Nghĩa phải tăng ca làm xuyên đêm mới kịp trả đơn hàng cho khách

Mong sớm đẩy lùi đại dịch

Điều mong muốn hiện tại của phụ huynh là làm sao để con em có một mùa khai giảng và học tập an toàn.

Chị Cái Thị Thanh, ở phường Nghĩa Đức bày tỏ: “Dịch diễn biến phức tạp như thế này mà cho các con đi học, tôi cũng lo lắng lắm. Nhưng đến năm học rồi thì cũng phải lo chuẩn bị sách vở, quần áo đồng phục cho con em đến trường được tươm tất. Bà con chỉ mong các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch tốt như thời gian vừa qua để có thể yên tâm cho con em đến trường”.

Để biến mong muốn thành hiện thực, cùng với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, mỗi người dân cần phải chung tay, góp sức, bằng chính những hành động, việc làm hàng ngày, nhất là nâng cao nhận thức, ý thức trong việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất bật may đồng phục năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO