Thí sinh bất ngờ nhưng hứng thú với đề thi môn Ngữ văn

Nguyễn Hiền| 07/07/2021 11:01

Sáng 7/7, các thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn thi Ngữ văn, có thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận. Đây là một trong những môn thi bắt buộc của kỳ thi.

ADQuảng cáo

Môn Ngữ văn toàn tỉnh có 6.593 thí sinh dự thi

Cấu trúc đề thi môn Văn vẫn được giữ nguyên so với các năm trước cả về thời gian lẫn hình thức. Thí sinh Trần Đại Dương dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: “Bước vào giờ thi, em hơi hồi hộp, lo lắng nhưng đọc đề văn xong, lại cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Đề thi môn Văn gần như bám sát nội dung chương trình, chủ yếu là lớp 12. Chúng em rất bất ngờ khi năm nay đề thi lại tiếp tục ra bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh nhưng cơ bản vẫn làm được”.

Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút

Em Lại Thùy Dung chia sẻ: “Đề thi năm nay khá bất ngờ vì chúng em ai cũng nghĩ sẽ có câu hỏi liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, em lại rất thích câu hỏi phần đọc hiểu yêu cầu phát biểu cảm nghĩ về lẽ sống rút ra từ đoạn trích và nhất là câu 1 của phần làm văn yêu cầu trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải biết sống cống hiến. Đây là câu hỏi rất hay và một lần nữa giúp tuổi trẻ chúng em nhìn nhận và hiểu hơn về trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước".

Tại TP. Gia Nghĩa có 4 điểm thi, trong đó thí sinh tự do dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Thương, phụ huynh có con dự thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Phụ huynh đợi ở cổng chủ yếu là những người nhà ở xa. Chúng tôi được phổ biến nên đứng giãn cách, đeo khẩu trang và xin các bạn thanh niên tình nguyện xịt khử khuẩn cho chắc ăn. Thấy trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch rất nghiêm nên hầu hết phụ huynh cũng yên tâm khi con dự thi”.

Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An

Thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, toàn tỉnh có 6.608 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn; trong đó có 6.593 thí sinh dự thi, vắng 15 thí sinh. Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, môn thi đầu tiên diễn ra cơ bản đúng kế hoạch đề ra. 18 điểm thi đều thực hiện nghiêm ngặt quy chế thi, các biện pháp phòng, chống dịch. Lực lượng an ninh, y tế, thanh niên tình nguyện hỗ trợ các điểm thi tích cực. Công tác an ninh vòng trong và ngoài bảo đảm. Trong buổi sáng không có trường hợp thí sinh, cán bộ quản lý nào vi phạm quy chế.

Thí sinh thảo luận sau giờ thi

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn thứ 2 là Toán với thời gian làm bài 120 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Phụ huynh chấp hành đeo khẩu trang, không tụ tập trước điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh bất ngờ nhưng hứng thú với đề thi môn Ngữ văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO