Thị trường sách, thiết bị học tập dồi dào

Lê Dung| 16/08/2021 09:25

Các đơn vị kinh doanh sách và thiết bị trường học đang tập trung nguồn lực, bảo đảm nguồn cung phục vụ nhu cầu mua sắm để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

ADQuảng cáo

Giảm giá, kích cầu mua sắm

Để kích cầu mua sắm vào đầu năm học mới, các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho các sản phẩm sách, vở và đồ dùng học tập.

Thiết bị phục vụ học tập tại Nhà sách Bảo Ngọc (Gia Nghĩa) khá đa dạng về mẫu mã

Từ cuối tháng 5/2021, ngay khi bắt đầu kỳ nghỉ hè, Nhà sách Bảo Ngọc, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), đã chủ động đặt hàng với các đơn vị cung ứng để nhập sách và thiết bị cho năm học mới.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên đến thời điểm hiện tại, nhu cầu mua sắm sách vở, dụng cụ học tập chưa nhiều. Vì vậy, đơn vị mới nhập về số lượng hàng cầm chừng, khoảng 50% so với mọi năm.

Bà Thân Thị Quy, chủ Nhà sách Bảo Ngọc cho biết, do giãn cách xã hội ở một số tỉnh, thành phố, nên hiện tại, giá thiết bị học tập được đơn vị cung ứng có tăng nhẹ. Bù lại, nhà sách áp dụng chương trình giảm giá 10% cho mỗi đơn hàng.

Tại Cửa hàng văn phòng phẩm Thanh Vân, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), sách và thiết bị học tập đã được nhập về từ rất sớm. Năm nay, do chương trình học của lớp 1, 2 và 6 có thay đổi, nên giá các bộ sách này tăng từ 100.000 - 200.000 đồng/bộ.

Do tình hình giãn cách xã hội, khâu vận chuyển hạn chế, nên số lượng hàng nhập về còn cầm chừng. Chị Nguyễn Thị Vân, chủ cửa hàng cho biết, vào thời điểm này năm ngoái, lượng mua sắm sách vở, dụng cụ học tập đã rất nhiều.

Các loại sách giáo khoa, sách tham khảo được các cửa hàng nhập về nhiều, giúp phụ huynh dễ dàng lựa chọn

Thế nhưng, năm nay, do dịch bệnh nên sách, vở về muộn, việc mua sắm trầm lắng hơn. Cửa hàng vẫn chủ động đặt hàng, ưu tiên nhập về những bộ sách nào có sẵn, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân. "Từ đầu hè tới nay, cửa hàng đang áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm 5-10% giá cho mỗi sản phẩm”, bà Vân cho biết.

Năm nay, gia đình chị H’Mách, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) có 2 con bước vào lớp 2 và lớp 8. Gia đình chị đã chuẩn bị đầy đủ sách và đồ dùng học tập cho các con để bước vào năm học mới.

ADQuảng cáo

Theo chị H’Mách, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng sách và các thiết bị học tập vẫn đa dạng, mẫu mã nhiều hơn. Các mặt hàng phục vụ học tập được trợ giá tốt.

Chị H'Mách (áo vàng), phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa mua vở viết cho các con chuẩn bị bước vào năm học mới

Nỗ lực cấp phát kịp tiến độ

Cùng với việc cung ứng, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Đắk Nông đang đẩy nhanh tiến độ cấp phát sách, thiết bị học tập cho các địa phương.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, công ty đã chủ động làm việc với các đơn vị cung ứng và xây dựng kế hoạch, tiến độ triển khai cụ thể. Năm nay, đơn vị nhập về khoảng 1,3 triệu bộ sách, cung ứng cho các nhà sách và đại lý trong toàn tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã cơ bản nhập đủ số lượng sách, vở, thiết bị học tập phục vụ cho năm học mới. Công ty đang thực hiện cấp phát hơn 22 ngàn bộ sách cho các đối tượng thuộc Nghị quyết số 31 của HĐND tỉnh.

Nhân viên Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Đắk Nông tất bật kiểm kê, đóng gói, chuẩn bị cấp phát sách tới các trường học vào năm học mới

Đối với khối THPT, công ty đã hoàn thành việc cấp phát sách, thiết bị học tập. Các khối THCS và tiểu học, công ty đã cấp phát được cho 3/8 huyện, thành phố, bao gồm: Đắk Mil, Đắk Song và Đắk R’lấp.

Các đầu sách mới thuộc khối lớp 1, 2 và 6, do tình hình dịch bệnh, nên số lượng về chậm hơn so với mọi năm. Công ty hiện mới cung ứng được khoảng gần 70% kế hoạch và đang tích cực làm việc với Nhà xuất bản để cung ứng số sách còn lại.

Theo ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Sách và Thiết bị trường học, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến vấn đề cung ứng và cấp phát sách, vở phục vụ cho năm học mới. Trong đó, hàng hóa vận chuyển về đơn vị rất chậm so với tiến độ đề ra. Chi phí vận chuyển lại tăng cao.

Tuy nhiên, công ty sẽ cố gắng thực hiện cấp phát xong số sách còn lại trước ngày 23/8/2021, để kịp chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường sách, thiết bị học tập dồi dào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO