Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021

Nguyễn Hiền| 17/05/2021 09:15

Hiện nay, các trường THPT trong tỉnh đang tích cực hoàn thiện công tác thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp, xét tuyển đại học, cao đẳng của học sinh. Đây cũng là thời điểm các trường tăng cường ôn tập chuẩn bị cho học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

ADQuảng cáo

Nộp hồ sơ đăng ký dự thi đúng tiến độ

Theo kế hoạch, từ ngày 27/4 đến 11/5/2021, thí sinh phải hoàn thành nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp. Tại Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa), ngay từ đầu tháng 4, nhà trường đã phổ biến cho học sinh khối lớp 12 chọn tổ hợp dự thi cũng như định hướng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Thông qua các tiết học, giờ chào cờ, trường tăng cường định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Học sinh viết hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021

Em Nguyễn Thị Bích Lạnh, học sinh lớp 12A2 cho biết: “Trước khi nộp hồ sơ, thầy cô giáo đã tổ chức nhiều buổi hướng dẫn cụ thể về những điểm lưu ý khi ghi hồ sơ mã tỉnh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ nhận, số điện thoại liên lạc… Khi viết hồ sơ, chúng em kiểm tra kỹ để tránh sai sót không đáng có, nhất là đối với việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Hiện nay, có nhiều cách đăng ký xét tuyển vào các trường như sử dụng kết quả trong học bạ hoặc kết hợp học bạ và điểm thi tốt nghiệp. Giáo viên cũng chỉ dẫn chúng em cách chọn hình thức xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng lợi thế nhất so với năng lực từng bạn".

Hiệu trưởng Trường THPT Gia Nghĩa Phạm Thị Hà cho biết: “Hiện tại, trường đã hoàn thành công tác nhận hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp. Nhờ được hướng dẫn kỹ nên các em hạn chế sai sót so với những năm trước. Trường đang tiến hành kiểm tra và gửi về Sở Giáo dục-Đào tạo theo đúng tiến độ đề ra”.

Đẩy mạnh ôn tập

ADQuảng cáo

Cùng với việc hoàn thành việc nhận hồ sơ dự thi tốt nghiệp, các trường tăng cường ôn tập học kỳ II, thi tốt nghiệp THPT cho học sinh khối 12.

Trường THPT Gia Nghĩa tăng cường ôn tập cho học sinh

Thầy Nguyễn Giang Nam, giáo viên môn Vật Lý của Trường THPT Gia Nghĩa chia sẻ: “Hiện tại, trường đã hoàn thành chương trình học kỳ II và đang triển khai cho học sinh ôn tập cuối học kỳ. Dự kiến đến 25/5, học sinh bắt đầu tập trung ôn tập để dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Mỗi bộ môn đã lên kế hoạch cụ thể về thời gian, nội dung ôn tập phù hợp, nhất là đề ra những phương án dự phòng nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn".

Em Phan Thị Xuân Mai, lớp 12A2, Trường THPT Gia Nghĩa cho biết: “Ngay từ đầu học kỳ II, chúng em đã bắt đầu tăng cường ôn tập. Giáo viên hướng dẫn thêm nhiều cách ôn tập, định hướng kiến thức. Hiện nay, em đang tập trung hệ thống lại kiến thức và giải các đề thi mẫu. Em dự kiến sẽ thi sư phạm văn, nên ngoài giải đề thì em đọc rất nhiều tài liệu liên quan đến các bài học, liên hệ thực tế để làm dẫn chứng cho bài làm thuyết phục hơn”.

Trường THPT Trường Chinh ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) hiện cũng đang tăng cường vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện đúng tiến độ chương trình năm học đã đề ra.

Theo thầy Phan Văn Tấn, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh, nhà trường vừa hoàn thành việc tổ chức cho học sinh toàn trường kiểm tra cuối học kỳ II. Sau kiểm tra, trường bắt đầu tổ chức ôn tập cho học sinh khối lớp 12. Vì diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, nên các lớp sẽ chia nhỏ từng nhóm để ôn tập, thực hiện đúng yêu cầu giãn cách.

Cùng với ôn tập trực tiếp trên lớp, giáo viên các môn tổ chức ôn tập online. Hầu hết các lớp đều có nhóm zalo, giáo viên giao thêm bài tập cho học sinh tự làm ở nhà, nộp kết quả qua nhóm, sau đó kiểm tra, củng cố cho từng em. Kỳ thi năm nay, trường có 276 em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT; trong đó có 55% em đăng ký dự thi tổ hợp các môn tự nhiên, còn lại là tổ hợp các môn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO