Tiếp sức, đồng hành cùng thí sinh

Nguyễn Hiền| 05/07/2021 21:10

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra hiệu quả, an toàn, ngành Giáo dục đã và đang đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ. Nhiều trường học, đơn vị, địa phương đã có những cách làm hay, huy động được cộng đồng để tiếp sức cho thí sinh.

ADQuảng cáo

Chung tay phòng, chống dịch

Kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, trong phương án tổ chức kỳ thi, mỗi điểm thi đều có sự quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống dịch. Trên cơ sở thực hiện nghiêm phương án phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh, các trường đã có những cách làm hay nhằm hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho thí sinh trong các ngày thi.

Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu tiếp nhận 1.000 khẩu trang và 20 chai nước sát khuẩn từ Agribank Chi nhánh Đắk Nông

Theo thầy Phan Sĩ Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Van An (Gia Nghĩa), trường đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể phụ huynh về tầm quan trọng, ý nghĩa của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Từ đó, phụ huynh không chỉ tạo mọi điều kiện cho con em ôn tập mà còn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để các em có sức khỏe bảo đảm, nhất là trong mùa dịch bệnh như hiện nay. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn cũng nhiệt tình chung tay hỗ trợ thí sinh bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Điển hình, Doanh nghiệp tư nhân Tân Hòa Lợi Đắk Nông nhận cung cấp nước uống, khẩu trang cho thí sinh trong các ngày thi. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tặng 1000 khẩu trang và 15 chai nước sát khuẩn. Ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Nghĩa tặng 2.000 khẩu trang và 15 chai nước sát khuẩn….

Tương tự, các điểm thi khác cũng đón nhận được nhiều sự chung sức, hỗ trợ của cộng đồng, giúp thí sinh có một mùa thi an toàn. Trường THPT Phan Bội Châu ở xã Nam Dong (Cư Jut) nhận hỗ trợ được trên 7.000 khẩu trang, trên 1.000 chai nước và trên 1.000 suất ăn miễn phí.

Điểm thi Trường THPT Chu Văn An tiếp nhận 1.000 khẩu trang và 15 chai nước khử khuẩn từ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh

Hiệu trưởng Trường THPT Krông Nô Lê Thị Chung cho biết: “Trường rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng đối với các thí sinh trong những ngày thi quan trọng. Ngoài nhận được trên 3.000 khẩu trang, 75 thùng nước uống, thí sinh còn được Huyện đoàn hỗ trợ về mọi mặt như miễn phí chỗ ở, xe ôm, giữ xe, tư vấn...Với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” và các hoạt động hỗ trợ thiết thực đã thật sự giúp các thí sinh cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo và tự tin hơn để dự thi”.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ học sinh khó khăn

Cùng với việc được tặng khẩu trang, nước uống, chỗ ở, suất cơm, những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tất cả các điểm thi đều được hỗ trợ thêm kinh phí trang trải các ngày thi.

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, hàng năm tỉnh đều có chính sách hỗ trợ kinh phí riêng cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được động viên tinh thần để tham gia kỳ thi tốt nhất. Riêng kỳ thi năm nay, qua rà soát, sở đã đề xuất tỉnh hỗ trợ cho 510 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mỗi thí sinh 330.000 đồng để có thêm điều kiện trang trải, phục vụ những ngày thi như đi lại, ăn ở…Hầu hết học sinh được hỗ trợ đều đúng đối tượng như hộ nghèo, cận nghèo có nhà ở xa, gia đình đặc biệt khó khăn, con mồ côi…

Thí sinh Trường THPT Đắk Glong được thi thử 2 đợt để làm quen các bước của kỳ thi

Tạo tâm thế tốt nhất cho thí sinh

Để tạo tâm thế tốt nhất cho thí sinh dự thi, trong suốt những tháng qua, khắc phục khó khăn do dịch bệnh, các trường đều chú trọng công tác ôn tập, trang bị kiến thức cho các em. Trước kỳ thi một tuần, tất cả các trường đều hoàn thành công tác ôn tập cho thí sinh.

Ông Phan Văn Tấn, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) cho biết: “Trường đã tổ chức ôn tập theo nguyện vọng cho thí sinh. Cùng với phổ biến quy chế thi qua các buổi học, trường đã tổ chức cho học sinh thi thử nhiều lần nhằm đánh giá chất lượng và có thể làm quen với cách thức, các bước trong quá trình thi. Qua các lần thi thử, giáo viên đã kịp thời bổ sung, cung cấp thêm kiến thức thiếu hụt để học sinh ôn tập".

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp nhưng kỳ thi năm nay ngành đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm, cộng đồng trách nhiệm từ các tầng lớp Nhân dân. Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã đưa ra phương án cụ thể tổ chức kỳ thi. Các điểm thi tùy thuộc tình hình địa phương có thêm những phương án phù hợp. Tất cả các phương án đều hướng đến mục tiêu chung là tổ chức kỳ thi an toàn, khách quan, hiệu quả và nhất là đồng hành, giúp thí sinh có kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức, đồng hành cùng thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO