Tổ chức dạy học thích ứng với cấp độ dịch

Nguyễn Hiền| 01/11/2021 09:27

Dựa theo kết quả công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh, sau thời gian triển khai các biện pháp dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, hiện nay ngành Giáo dục đang tăng cường dạy học trực tiếp, đón học sinh quay lại trường.

ADQuảng cáo

Chấp hành nghiêm 5K

Tại cổng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên đều đeo khẩu trang rất cẩn thận trước khi vào trường.

Chị Trần Thị Ánh có con học lớp 5 chia sẻ: “Cháu đi học được thầy cô nhắc nhở nhiều nên giờ việc đeo khẩu trang đã trở thành thói quen khi đến lớp hay đi bất cứ đâu. Đến cổng trường thấy bác bảo vệ và thầy cô giáo thường xuyên nhắc nhở học sinh, tiến hành sát khuẩn và đo thân nhiệt cho từng học sinh, phụ huynh chúng tôi thấy yên tâm. Phụ huynh đưa đón con thì không vào sân trường, đứng giãn cách ở ngoài theo hướng dẫn”.

Chị Trần Thị Thanh ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức cho biết: “Dịch bệnh kéo dài, việc học của các cháu bị gián đoạn và thay đổi hình thức thường xuyên. Hiện nay, các cháu dù đi học trở lại nhưng trường chưa tổ chức bán trú được nên phụ huynh đưa đón khá vất vả, nhưng ai cũng cố gắng để cùng khắc phục khó khăn”.

Qua tìm hiểu được biết, hầu hết các trường thường xuyên gửi tin nhắn Edu thông báo, yêu cầu phụ huynh, học sinh chấp hành nghiêm 5K, cố gắng bảo đảm an toàn cao nhất khi trở lại trường, vì sức khỏe của con em và góp sức cùng giữ gìn an toàn cuộc sống chung trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trở thành thói quen của học sinh

Các trường dựa vào điều kiện, tình hình dịch bệnh ở địa phương đã có các hình thức dạy học linh hoạt, nhất là tranh thủ “giờ vàng” dạy học trực tiếp trên lớp. Để bảo đảm an toàn, tất cả các trường học đều chú trọng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

ADQuảng cáo

Luôn bám sát thực tiễn

Theo ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ngành đã bám sát thực tiễn, yêu cầu các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi triển khai dạy học tập trung. Các cơ sở giáo dục rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp theo hướng bảo đảm an toàn. Các trường học đang được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung, phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng đã nhanh chóng sửa chữa, hoàn thiện, vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, bàn, ghế, đồ dùng học tập…để đón học sinh quay lại trường sớm nhất có thể.

Ngành Giáo dục đã xây dựng phương án mới cho phù hợp với chủ trương "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Cụ thể, đối với các cơ sở giáo dục thuộc vùng xanh (nguy cơ thấp) và vùng vàng (nguy cơ trung bình), sẽ tổ chức dạy học trực tiếp, tiếp tục củng cố điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc vùng cam (nguy cơ cao) sẽ tổ chức dạy học trực tiếp, kết hợp với dạy học trực tuyến trên truyền hình. Đối với các cơ sở giáo dục thuộc vùng đỏ (nguy cơ rất cao) sẽ tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học…

Trên tinh thần đó, căn cứ điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp theo những hình thức phù hợp với thực tiễn công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong trường học theo quy định. Nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ sở y tế địa phương xây dựng phương án phòng dịch và xử lý các tình huống phát sinh một cách kịp thời và có hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức dạy học thích ứng với cấp độ dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO