Tranh thủ "thời gian vàng", giúp học sinh ôn tập thi tốt nghiệp

Nguyễn Hiền| 10/03/2022 08:57

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các trường học đang tranh thủ thời gian, tăng tốc ôn tập cho học sinh khối lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022. Tùy theo thực tế, các trường đã có những giải pháp thích ứng để tổ chức ôn tập cho học sinh trên tinh thần chung do Bộ GD-ĐT đề ra.

ADQuảng cáo

Có kế hoạch cho từng bộ môn

Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) vừa tăng cường giải pháp phòng, chống dịch vừa tranh thủ tối đa thời gian ôn tập cho học sinh khối lớp 12. Hiện trường đã thành lập tổ an toàn phòng, chống dịch vừa phối hợp, kêu gọi sự hưởng ứng, hỗ trợ của phụ huynh cho con em ôn tập trong điều kiện tốt nhất.

Hiệu trưởng Trần Bảo Ngọc chia sẻ: “Hiện nay dịch bệnh phức tạp, trường phải thích ứng an toàn, linh hoạt để tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp. Riêng đối với khối lớp 12, ngay từ đầu năm học, trường đã có kế hoạch cụ thể cho từng bộ môn. Đặc biệt, sau kỳ nghỉ Tết, trường tranh thủ thời gian vàng trên lớp để tổ chức phụ đạo, ôn tập cho học sinh lớp 12".

Học sinh Trường THPT Đắk Song chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đi học tại trường

Hiện Trường THPT Đắk Song có một số học sinh là F0 đang cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế. Những lớp có nguy cơ cao như xuất hiện F0, trường tổ chức dạy học và ôn tập online. Các lớp khác học trực tuyến và chạy đua chương trình chính khóa để hoàn thành theo tiến độ năm học.

Hiệu trưởng Trần Bảo Ngọc chia sẻ: “Hiện nay, được sự hỗ trợ, đóng góp của phụ huynh, các cá nhân, tổ chức, nên trường được đầu tư khá đầy đủ các thiết bị dạy học cả trực tiếp và trực tuyến như 1 phòng tin học với 23 máy tính và mỗi lớp có một bảng trượt thông minh. Giáo viên, học sinh được trang bị đầy đủ máy tính bàn, laptop hoặc điện thoại để học online. Vì vậy, việc chuyển trạng thái học tập cơ bản không quá khó khăn đối với giáo viên và học sinh.

ADQuảng cáo

Rèn luyện kỹ năng, làm quen với các dạng đề

Năm nay, Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp) có 364 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Dựa trên nguyện vọng đăng ký tổ hợp môn, trường chia từng lớp, nhằm cung cấp lượng kiến thức phù hợp với năng lực của học sinh.

Hiện tại, trường có 3 lớp tổ hợp môn khoa học tự nhiên, 6 lớp tổ hợp môn khoa học xã hội. Học sinh học chính khóa vào buổi sáng để bảo đảm hoàn thành tiến độ chương trình năm học. Riêng buổi chiều, giáo viên hỗ trợ ôn tập để giúp học sinh rèn luyện kỹ năng, làm quen với các dạng đề.

Giáo viên tranh thủ lồng ghép ôn tập cho học sinh trong các giờ chính khóa

Em Nguyễn Thị Thảo Nhi, lớp 12A9 cho biết: “Khi đi học trực tiếp, trường đã có nhiều biện pháp để phòng dịch và yêu cầu học sinh chấp hành nghiêm 5K. Hiện tại, cùng với học chính khóa, giáo viên đang tận dụng hết quỹ thời gian có thể để giúp chúng em ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp".

Theo ông Nguyễn Tin, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng, Bộ GD-ĐT đã thông báo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vẫn giữ ổn định so với kỳ thi năm trước. Nội dung thi bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, sách giáo khoa là tài liệu tham khảo chính cung cấp kiến thức để các em hoàn thành kỳ thi. Căn cứ vào đó, trường bám sát chương trình học, phân luồng học sinh để tổ chức giảng dạy, ôn tập. Trường hướng dẫn học sinh lớp 12 chủ động rà soát, hệ thống hóa kiến thức cơ bản trong quá trình học.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh hiện có hơn 6.300 học sinh khối lớp 12 theo học tại 32 cơ sở giáo dục trên địa bàn. Hiện tại, mặc dù chưa chính thức công bố thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhưng Bộ GD-ĐT đã thông báo nội dung, hình thức ôn tập, cơ bản vẫn giữ nguyên như kỳ thi năm trước. Đây là căn cứ quan trọng để các trường chủ động, bám sát nội dung tổ chức ôn tập, giúp học sinh khối 12 chuẩn bị tâm thế, sẵn sàng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh thủ "thời gian vàng", giúp học sinh ôn tập thi tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO