Trên 6.700 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Nguyễn Hiền| 07/07/2021 08:34

Sáng ngày 7/7, trên 6.700 thí sinh của tỉnh tại 18 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tỉnh đã thực hiện môn thi đầu tiên của kỳ thi là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã đến kiểm tra tại các điểm thi.

ADQuảng cáo

Từ sáng sớm, trên 400 thí sinh đã đến điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) khá sớm để chuẩn bị tâm thế dự thi. Điểm thi có 18 phòng thi, 2 phòng dự bị. Những thí sinh chưa khai báo y tế trong chiều 6/7 tiếp tục được cán bộ y tế hướng dẫn thực hiện khai báo y tế đầy đủ trước khi vào điểm thi.

Lực lượng thanh niên tình nguyện và y tế có mặt trước điểm Trường THPT Chu Văn An để hỗ trợ đo thân  nhiệt và xịt khử khuẩn

Tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) có 384 thí sinh dự thi tại 16 phòng thi. Điển thi bố trí 1 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng. Thí sinh chấp hành các quy định trước giờ thi như: không tụ tập quá đông người, đeo khẩu trang, kiểm tra dụng cụ và giấy tờ liên quan…Trước giờ thi, giám thị coi thi phổ biến lại một lần nữa quy chế. Thí sinh, giám thị, cán bộ coi thi đeo khẩu trang trong suốt giờ thi.

Tất cả cán bộ coi thi, thí sinh vào các điểm thi đều được đo thân nhiệt và xịt khử khuẩn

Theo ghi nhận tại các điểm thi, việc triển khai các hoạt động tổ chức kỳ thi sáng 7/7 cơ bản diễn ra theo kế hoạch. Lực lượng y tế, thanh niên tình nguyện có mặt từ sớm tại các điểm thi nhằm hỗ trợ đo thân nhiệt, phát khẩu trang, xịt dung dịch sát khuẩn cho thí sinh và cán bộ phục vụ thi.

ADQuảng cáo

Đo thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Nhờ được tuyên truyền, phổ biến nên tại cổng các điểm thi, phụ huynh không tụ tập đông người. Những phụ huynh đợi đón con em đều chấp hành đeo khẩu trang, đứng giãn cách.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa làm thủ tục vào phòng thi

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 6.702 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 6.513 thí sinh giáo dục phổ thông, 189 thí sinh giáo dục thường xuyên và 298 thí sinh tự do. Nhằm hạn chế di chuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, phụ huynh, tỉnh bố trí18 điểm thi, với 298 phòng thi và huy động 1.234 cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi.

Giám thị kiểm tra lại thông tin thí sinh trước giờ thi

Thí sinh dự thi môn Ngữ văn đầu tiên với thời gian làm bài 120 phút

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 6.700 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO