Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp: Sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Nam| 06/07/2021 11:26

Đến thời điểm này, các em học sinh lớp 12 Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với tinh thần tự tin nhất.

ADQuảng cáo

Tham gia kỳ thi này, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp có 26 em học sinh lớp 12. Mặc dù số lượng ít nhưng ngay từ đầu năm học, nhà trường chuẩn bị phương án ôn thi triển khai đến học sinh.

Các em học sinh nỗ lực ôn bài trước kỳ thi tốt nghiệp

Nhà trường tổ chức học chính khóa vào buổi sáng, còn buổi chiều ôn tập, bổ sung kiến thức. Sau khi kết thúc học kỳ 2, nhà trường tổ chức thi thử cấp trường hai lần để phân loại học sinh theo bốn mức giỏi, khá, trung bình và yếu. Qua đó, nhà trường có định hướng cụ thể hơn để ôn tập cho các em.

Thầy giáo Nguyễn Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp cho biết: “Từ đầu năm cho đến khi kết thúc năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho các em. Cụ thể, tăng số tiết học cho các em lên 24 tiết trong tuần để ổn tập. Việc ôn tập cho các em bảo đảm cung cấp đầy đủ kiến thức và giảm áp lực trong học tập. Nhà trường đã tổ chức kiểm tra, thi thử cấp nhà trường và cấp Sở hai lần, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt trên 90%”.

ADQuảng cáo

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Giám hiệu nhà trường quyết định cho toàn bộ số học sinh khối 12 ở lại trường ôn thi tốt nghiệp. Chỉ khi có trường hợp cần thiết, nhà trường mới cho học sinh về nhà, nhưng khi trở lại trường phải khai báo y tế, đo thân nhiệt… Nhà trường chủ động phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm an toàn, nhà trường có phương án thuê xe ô tô đưa các em học sinh đi thi tốt nghiệp. Em Thị Plel, dân tộc M’nông, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp chia sẻ: “Thời gian qua, em không về nhà mà ở lại trường để ôn thi tốt nghiệp. Nhà trường thực hiện các biện pháp phòng dịch đầy đủ nên em yên tâm học tập. Thầy cô bồi dưỡng những kiến thức gắn gọn, hữu ích nhất để cho em bước vào kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Em hy vọng mình sẽ làm bài thật tốt như mong đợi”.

26 em học sinh ở lại trường ôn thi để bảo đảm kiến thức và công tác phòng chống dịch trước kỳ thi quan trọng này

Em Hoàng Anh Thuận, dân tộc Mường, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp vui vẻ cho biết: “Dự định của em là sang Nhật Bản du học. Ngành nghề em lựa chọn là điều dưỡng. Vì vậy, thời gian qua, em luôn cố gắng trau dồi kiến thức qua sách vở, trao đổi với bạn bè, lắng nghe thầy cô giảng dạy. Em đã chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước mắt”.

Hy vọng rằng, với nỗ lực của thầy và các em học sinh lớp 12 Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với tâm lý tự tin và đạt kết quả cao nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Đắk R’lấp: Sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO